Saturday, May 26, 2018

Chúa Nhật VIII Thường Niên – Năm B - II – 27-5-2018


Chua Nhat VIII TN
Hô-sê 2:16-18
16 Ta sẽ quyến rũ nó [Israel], đưa nó vào sa mạc, để cùng nó thổ lộ tâm tình.17 Từ nơi đó, Ta sẽ trả lại vườn nho của nó, biến thung lũng A-kho thành cửa khẩu hy vọng. Ở đó, nó sẽ đáp lại như buổi thanh xuân, như ngày nó đi lên từ Ai-cập.18 Vào ngày đó - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA - ngươi sẽ gọi Ta: "Mình ơi", chứ không còn gọi "Ông chủ ơi" nữa.
(Trích Sách Hô-sê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có lẽ đây là một trong những lời đẹp nhất của Thánh Kinh.  Ở đó tôi gặp Thiên Chúa tán tỉnh con người, Ngài hẹn hò con người, tỏ tình với con người và muốn đính hôn với con người.  Có bao giờ tôi đến với Chúa trong sự thân mật như cặp bồ với Ngài chưa?  Có bao giờ tôi nghĩ về Chúa mà lòng tôi xao xuyến, thẹn thùng chưa?  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn đọc đi đọc lại mãi những lời tỏ tình trên và để ý Chúa và tôi đang ở bên nhau, âu yếm nhau đến mức nào.  Tôi muốn đọc đi đọc lại mãi những lời này đến mức chúng trở nên như chiếc mền đắp ấm và quấn chặt Chúa và tôi.
2.     “Vào ngày đó - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA - ngươi sẽ gọi Ta: ‘Mình ơi’, chứ không còn gọi ‘Ông chủ ơi’ nữa.”  Ôi Thiên Chúa mong mỏi những tiếng thân thương từ bờ môi của tôi đến mức nào!  Trong giờ cầu nguyện này và từ nay trở đi mỗi khi bước vào giờ cầu nguyện, giờ hẹn họ giữa tôi với Chúa, tôi sẽ chỉ dùng những tiếng của tình nhân, của vợ chồng mà tỉ tê với Chúa: “Mình ơi!”, “Cưng ơi!”
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment