Tuesday, July 26, 2022

Thứ Tư Tuần XVII Thường Niên – Năm C –27-7-2022

Thu Tu XVII TN

Mát-thêu 13:44-46      

44Khi ấy, Đức Giê-su kể cho dân chúng nghe dụ ngôn này: “Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng.  Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy. 45 Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp. 46 Tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Nếu nói, cùng đích hành trình đức tin của tôi là có được Nước Trời, bài đọc hôm nay là những dụ ngôn rất ngắn về Nước Trời, nhưng là những dụ ngôn rất quan trọng khiến tôi cần phải đặt lại vấn đề niềm tin của tôi.  Những dụ ngôn Chúa Giêsu kể trong bài đọc hôm nay cho tôi thấy niềm tin là một vấn đề nghiêm túc và rất quan trọng.  Nghiêm túc và quan trọng đến mức tôi phải suy tính cho kỹ, dám đánh đổi tất cả để có được Nước Trời.  Đối với tôi, Nước Trời là gì?  Nước Trời quan trọng như thế nào đối với tôi?  Cuộc đời tôi cái gì là quan trọng nhất?  Đã có lần nào tôi đã dám đánh đổi tất cả để được cái đó chưa?  Tôi đã làm gì để có được Nước Trời trong đời sống này và cầm chắc được Nước Trời mai sau?  Tôi muốn đối diện với Chúa Giêsu và bàn chuyện này với Ngài.

2.     Phải chăng có được Nước Trời là có được Thiên Chúa.  Mà Chúa Giêsu là con đường đích thực dẫn tôi đến với Thiên Chúa.  Tôi đã sống kết hiệp với Chúa Giêsu như thế nào?  Tương quan giữa tôi với Ngài có là một mối thân tình, thân mật hay chỉ là một hình ảnh xa lạ, một người bạn qua đường, một người bạn nào đó giữa muôn người bạn trên mạng xã hội của tôi, thậm chí và tệ hơn nữa: Ngài chỉ là sở hữu vật, khi cần tôi mới nhớ, mới chạy đến, mới nương nhờ và cầu xin; còn khi không cần, tôi chẳng biết Ngài là ai, hay ở đâu nữa?  Mary Evuarherhe cảnh báo tôi thế này: “Môn đệ là người gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu, chứ không chỉ là người khách ghé thăm vào cuối tuần – A disciple is an intimate follower of Jesus and not a weekend visitor.” Tôi nghĩ gì về những lời Chúa nói trong dụ ngôn hôm nay?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: “Tôi Xin Chọn Người,” của Ngọc Kôn, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=HJeoGbjLMtU

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment