Friday, July 15, 2022

Thứ Bảy Tuần XV Thường Niên – Năm C –16-7-2022 – Lễ Đức Mẹ Núi Carmel

Thu Bay XV TN 

Mát-thêu 12:14-21

14Khi ấy, nhóm Pha-ri-sêu ra khỏi hội đường, bàn bạc để tìm cách giết Đức Giê-su. 15 Biết vậy, Đức Giê-su lánh khỏi nơi đó.  Dân chúng theo Người đông đảo và Người chữa lành hết. 16 Người cấm họ không được tiết lộ Người là ai. 17 Như thế là để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a đã nói: 18 Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu: Ta hài lòng về Người.  Ta sẽ cho Thần Khí Ta ngự trên Người.  Người sẽ loan báo công lý trước muôn dân. 19 Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường. 20 Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng, 21 và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người.

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay cho tôi thấy những gì sẽ xảy đến với Chúa Giêsu trong tương lai, đó là: Ngài sẽ bị người ta giết.  Nhận thấy những mưu toan của nhóm Pha-ri-sêu định hại Chúa Giêsu, Ngài đã lánh trốn đi nơi khác, nhưng dân chúng vẫn đi theo Ngài rất đông, để xin Ngài chữa bệnh.  Tôi có thể đọc thấy Chúa Giêsu đang ở trong tình trạng bất an.  Tất cả mọi chương trình của Ngài có thể bị bỏ dở, nếu người ta bắt được và giết Ngài trong lúc này.  Tôi có thể chiêm ngắm hình ảnh này của Chúa Giêsu, dù trong lòng đang bất an, biết bao nhiêu suy nghĩ cần phải tính để khỏi bị bắt hoặc hãm hại, Ngài vẫn không vì thế mà bỏ rơi những ai đang cầu cứu Ngài.  Khi chữa lành cho ai, Ngài cấm họ tiết lộ thông tin về Ngài.  Tôi thấy gì và học được gì trong hình ảnh của Chúa Giêsu như vậy?  Tôi đã hành xử như thế nào với những người xung quanh mỗi khi bận tối tăm mặt mũi, lo lắng đủ chuyện, hoặc đủ mọi tai họa ập tới?  Tôi đã rất bình tĩnh, kiên nhẫn hay mất bình tĩnh, nóng giận, la mắng và chẳng muốn tiếp xúc với ai, khi họ tìm đến sự giúp đỡ của tôi?

2.     Chính ở những lúc đầu óc, lòng trí đang rối bời trước những hiểm họa sẽ xảy tới, Chúa Giêsu vẫn bình tĩnh giúp đỡ người khác, vì Ngài đã cậy trong ở Chúa.  Tôi đọc lại nhiều lần lời tiên tri Isaia trên và tập sống hy vọng và phó thác vào ý muốn của Thiên Chúa.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Ký Thác Cho Chúa,” qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=2JvjKUEXwVc

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment