Monday, July 18, 2022

Thứ Ba Tuần XVI Thường Niên – Năm C –19-7-2022

Thu Ba XVI TN

Mát-thêu 12:46-50

46Khi ấy, Đức Giê-su còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. 47 Có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy.” 48 Người bảo kẻ ấy rằng: “Ai là mẹ tôi?  Ai là anh em tôi?” 49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 50 Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay dù ngắn, nhưng cũng đủ để tôi thấy dân chúng khi nào cũng đi theo và lấy hết giờ của Chúa Giêsu cho gia đình và người thân của Ngài đến mức, gia đình phải đi kiếm Ngài, nhưng cũng chỉ đứng bên ngoài, không thể chen chân vào được vì dân chúng quá đông.  Tôi có thể dừng ở chi tiết này mà nhìn lại tôi.  Tôi khao khát, ao ước muốn gặp Chúa đến mức nào?  Nếu khao khát gặp Chúa Giêsu như dân chúng khao khát, chắc chắn tôi sẽ gặp Ngài.  Nếu khao khát gặp Chúa Giêsu với tất cả tình yêu và tâm hồn, tôi sẽ gặp được Ngài ở mọi nơi và ở mức độ rất sâu và rất riêng tư.  Tôi mở lòng cho niềm khao khát Chúa được rực lửa trong tôi.

2.     Bài đọc hôm nay cho tôi thấy một điều mà tôi không bao giờ tưởng, cũng chẳng bao giờ mơ, đó là: được trở thành người nhà của Chúa Giêsu.  Bằng cách nào?  Chúa Giêsu cho biết cách ấy là: làm theo thánh ý Chúa Cha.  Như vậy chẳng phải chờ cho đến khi được kết hôn hay sinh ra trong những người thân thuộc gia đình của Chúa Giêsu tôi mới được gọi là bà con của Ngài, nhưng có thể trở thành người thân của Chúa ngay giây phút này, ngay trong ngày hôm nay, khi tôi biết lắng nghe và làm những điều Chúa Cha muốn.  Tôi lắng nghe xem Chúa đang nói gì trong lòng lúc này và mời gọi tôi làm gì trong ngày hôm nay?  Tôi mở lòng, tôi ao ước thực thi lời Chúa mời gọi tôi đêm ngày.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: “Ta Theo Ý Chúa Chưa?”, do Linh Năng, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=NA93i8rHxOk

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment