Wednesday, July 27, 2022

Thứ Năm Tuần XVII Thường Niên – Năm C –28-7-2022

 Thu Nam XVII TN

Mát-thêu 13:47-50 

47Khi ấy, Đức Giê-su kể cho dân chúng nghe dụ ngôn này: “Nước Trời giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá. 48 Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. 49 Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy.  Các thiên sứ sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính, 50 rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng.

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Nếu như bài đọc hôm qua Chúa Giêsu đề cập đến hai dụ ngôn về Nước Trời, mời gọi tôi hãy xem đức tin là một vấn đề nghiêm túc và quan trọng nhất đến nỗi, tôi dám đánh đổi tất cả để có được Nước Trời.  Bài đọc hôm nay lại là một dụ ngôn khác nữa về Nước Trời, qua đó mời gọi tôi phải chuẩn bị và sẵn sàng luôn bởi, như chiếc lưới bất thình lình được thả xuống biển thế nào, Nước Trời xuất hiện cũng bất ngờ như vậy.  Giờ cầu nguyện hôm nay là một cơ hội giúp tôi suy nghĩ, nhìn lại đời sống xem, đâu là điều cần phải thay đổi để tôi có thể tự hào và sẵn sàng bất cứ khi nào Nước Trời đến.  Tôi có thể nói chuyện với Chúa Giêsu và xin cho được ánh sáng từ Chúa giúp tôi nhìn rõ con người của tôi hơn và can đảm dám đối diện và giải quyết mọi vấn đề. 

2.     Tôi hiểu thế nào về dụ ngôn trên của Chúa Giêsu?  Dụ ngôn ấy có để lại ấn tượng nào trong tôi, làm tôi vui mừng và tự tin chờ đợi Nước Trời đến, hay làm cho tôi sợ hãi và chẳng mong đợi Nước Trời đến?  Tôi có việc làm gì cụ thể, thái độ sống cụ thể và lối sống cụ thể như thế nào để tôi có thể đón chào Nước Trời đến với tôi bất cứ khi nào?    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment