Thursday, July 7, 2022

Thứ Sáu Tuần XIV Thường Niên – Năm C –8-7-2022

Thu Sau XIV TN

Mát-thêu 10:16-23

16Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói.  Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu. 17 Hãy coi chừng người đời.  Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. 18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho các dân ngoại. 19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì: 20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em. 21 Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết, cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. 22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét.  Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát. 23 Khi người ta bắt bớ anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác.  Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Ít-ra-en, thì Con Người đã đến.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài đọc hôm Thứ Tư vừa qua, tôi đã thấy Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng, nhưng trong bài đọc hôm nay tôi mới đọc được lời sai đi chi tiết đầy đủ hơn.  Tôi đọc lại lời sai đi của Chúa Giêsu xem, có điều gì làm cho tôi cảm thấy không đồng ý, không thoải mái, sợ, lo lắng?  Tôi nói chuyện với Chúa Giêsu về những phản ứng và suy nghĩ của tôi. 

2.  Tôi có đang gặp những tình huống bị bắt bớ, bị đối xử bất công, bị thiệt thòi, không chỉ do những người ngoài mà cả những người đồng đạo, thậm chí do những người ruột thịt của tôi nữa, giống như những gì Chúa Giêsu đã cảnh báo trước?  Tôi đã phản ứng như thế nào khi bị đối xử như vậy?  Tôi còn muốn tiếp tục rao giảng và làm chứng cho cuộc đời này về một Thiên Chúa luôn bị đối xử bất công và cuối cùng bị chết treo trên thập giá không?  Tôi ôm hoặc cầm thánh giá trên tay và trả lời với Chúa Giêsu về lời mời gọi làm chứng giữa đời hôm nay của Ngài.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment