Monday, March 7, 2022

Thứ Ba Tuần I Mùa Chay – Năm C –8-3-2022 – Lễ Thánh Gioan Thiên Chúa

Thu Ba I MC

Isaia 55:10-11

10 Cũng như mưa với tuyết sa xuống từ trời không trở về trời nếu chưa thấm xuống đất, chưa làm cho đất phì nhiêu và đâm chồi nẩy lộc, cho kẻ gieo có hạt giống, cho người đói có bánh ăn, 11 thì lời Ta cũng vậy, một khi xuất phát từ miệng Ta, sẽ không trở về với Ta nếu chưa đạt kết quả, chưa thực hiện ý muốn của Ta, chưa chu toàn sứ mạng Ta giao phó.

(Trích Sách Isaia, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay là một ý tưởng rất hay có thể giúp tôi cầu nguyện tốt hơn.  Tiên tri Isaia đã dùng hình ảnh của sương sa, tuyết rơi để nói về lời Chúa tác động trong cuộc đời này, cụ thể là đời sống của tôi.  Tôi đọc lại những trên và để cho những lời ấy như mưa rơi trong tâm hồn tôi, như những hạt sương cánh tuyết đậu nơi tư tưởng và cảm xúc trong tôi.  Đâu là những chỗ khô cằn trong tôi rất cần Chúa lúc này?  Tôi muốn siêng năng cầu nguyện, bởi đất khô cần có nhiều nước.  Đâu là những chỗ đang nẩy mầm đơm bông trong tôi, tôi cầu nguyện để sự sống của Chúa phát sinh tràn đầy trong tôi.

2.      Isaia khẳng định, Lời Chúa xuất phát từ Chúa sẽ không trở về với Ngài nếu chưa sinh hoa kết quả.  Có thể nào Lời Chúa đã tác động trong cuộc đời tôi, làm cho cuộc đời tôi có ý nghĩa, có sức sống, và phong phú?  Tôi muốn cảm nghiệm những tác động của Chúa trong đời sống của tôi và cảm tạ Ngài.  Tôi cũng để ý những khi Chúa dùng tôi đến với tha nhân và cũng làm cho cuộc đời họ sinh hoa kết trái.  Tôi ngắm nhìn niềm hạnh phúc và sức sống nơi cuộc đời họ và tạ ơn Chúa vì tôi được phục vụ Ngài.  Tôi ngồi bên Chúa trong giây phút này để cảm nghiệm sự hiện diện của Chúa và để được sai đi trong ngày hôm nay.      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment