Friday, November 26, 2021

Thứ Bảy Tuần XXXIV Thường Niên – Năm B –27-11-2021

Thu Bay XXXIV TN

Luca 21:34-36

34Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em, 35 vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất. 36 Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.       Gần đến cuối năm, các bài đọc cũng cùng xu hướng với cuộc sống thường nhật của mọi người, đó là tổng kết cuối năm, nhìn lại một năm đã qua, và chuẩn bị cho năm mới sắp đến.  Chỉ còn một ngày nữa, Giáo hội sẽ kết thúc một Năm Phụng Vụ và bắt đầu Năm Phụng Vụ mới, vào Chúa nhật này.  Bài đọc hôm nay mời gọi tôi phải coi lại đời sống, phải đề phòng những gì đang ru ngủ tôi, làm tôi không còn tỉnh táo và nhạy bén trước sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời này và mỗi giây phút Chúa đến trong ngày sống của tôi.  Hôm nay, tôi muốn xem lại cuộc sống của tôi trong một năm qua.  Tôi có đang say, đang mê những gì hơn cả Chúa?  Đời sống tâm linh của tôi có còn tỉnh táo, nhạy bén với những giá trị Nước Trời nữa không, hay những giá trị trần thế đang mê hoặc tôi?  Tôi ngồi bên Chúa mà xét mình và tính sổ cuối năm với Chúa.

2.       Chúa Giêsu mời gọi tôi hãy tỉnh thức để có thể đứng vững khi Chúa đến.  Đây chính là thái độ của người Kitô, không sợ Chúa đến bất cứ khi nào, nhưng vui mừng và mong mỏi.  Tôi phải vui mừng, mong mỏi với tất cả tin tưởng chờ Chúa đến như thế nào?  Cách thức nào có thể giúp tôi mong chờ Chúa đến đúng nghĩa nhất?  Tôi đọc lại những lời trên của Chúa Giêsu và cùng bàn với Ngài một hướng đi đúng, chờ đợi Chúa một cách đúng đắn nhất, lạc quan nhất cho cả năm mới sắp đến. 

Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment