Saturday, November 27, 2021

Chúa Nhật Tuần I Mùa Vọng – Năm C –28-11-2021

CN I MV

I Thê-xa-lô-ni-ca 3:12-4:2

3/12Thưa anh em, xin Chúa cho tình thương của anh em đối với nhau và đối với mọi người ngày càng thêm đậm đà thắm thiết, cũng như tình thương của chúng tôi đối với anh em vậy. 13 Như thế, Chúa sẽ cho anh em được bền tâm vững chí, được trở nên thánh thiện, không có gì đáng chê trách, trước nhan Thiên Chúa là Cha chúng ta, trong ngày Đức Giê-su, Chúa chúng ta, quang lâm cùng với các thánh của Người.

4/1Vả lại, thưa anh em, anh em đã được chúng tôi dạy phải sống thế nào cho đẹp lòng Thiên Chúa, và anh em cũng đang sống như thế; vậy nhân danh Chúa Giê-su, chúng tôi xin, chúng tôi khuyên nhủ anh em hãy tấn tới nhiều hơn nữa. 2 Hẳn anh em rõ chúng tôi đã lấy quyền Chúa Giê-su mà ra những chỉ thị nào cho anh em.

(Trích Sách Isaia, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Chúa Nhật I Mùa Vọng cũng là ngày đầu của Năm Phụng Vụ mới, năm nay là Năm C.  Trong đời thường, vào mỗi dịp đầu năm, người ta thường có những quyết tâm (resolution) cho cả một năm mới sẽ phải sống như thế nào, ăn uống ra sao, và làm việc như thế nào để có một năm mới khỏe mạnh hơn, đẹp hơn, tốt hơn, hạnh phúc hơn, đáng yêu đáng mến hơn.  Hôm nay ngày đầu của Năm Phụng Vụ mới, tôi có quyết tâm gì cho đời sống đức tin của tôi, để cả năm mới sẽ khác hơn và tốt hơn năm cũ?  Tôi sẽ quyết tâm xây đắp tương quan như thế nào giữa tôi với Chúa, để năm mới này càng ngày tôi càng biết Chúa tường tận hơn, thương Chúa tha thiết hơn và theo Chúa gần cận hơn?  Tôi sẽ quyết tâm xây đắp tương quan như thế nào giữa tôi với tha nhân, để năm mới này mọi nơi tôi đến, mọi người tôi gặp đều đầy ắp những yêu thương và an hòa?  Tôi ngồi bên Chúa trong những giây phút đầu năm này và bàn với Chúa về những quyết tâm của tôi. 

2.      Bài đọc hôm nay là một lời khích lệ và cũng là lời khuyên tôi phải làm gì cho năm mới này.  Tôi đọc lại nhiều lần những lời trên của Phao-lô để được nâng đỡ về những điều hay lẽ phải mà tôi đã làm trong cả năm qua; đồng thời biết phó thác và được hướng đến những gì tôi có thể và muốn làm trong năm mới này.  

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment