Saturday, August 1, 2020

Chúa Nhật Tuần XVIII Thường Niên – Năm A – 2-8-2020

CN XVIII TN

Rô-ma 8:38-39

38Tôi tin chắc rằng: cho dầu là sự chết hay sự sống, thiên thần hay ma vương quỷ lực, hiện tại hay tương lai, hoặc bất cứ sức mạnh nào, 39 trời cao hay vực thẳm hay bất cứ một loài thọ tạo nào khác, không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Ki-tô Giê-su, Chúa chúng ta.

(Trích Thư Rôma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Hẳn tôi đã biết Phao-lô là một Pha-ri-sêu nhiệt thành.  Ông đã từng cho rằng niềm tin của ông là đúng nhất và tất cả những ai đi ngược lại với niềm tin ấy đều đáng phải chết.  Bởi thế, ông đã bắt bớ bỏ tù tất cả những ai theo Chúa Giêsu.  Niềm tin cũ của ông đã cứng như sắt không thể bẻ cong, vậy mà ông đã bị Chúa Giêsu cảm hóa, trở nên một con người mới hoàn toàn, yêu mến Chúa Giêsu hết mình, đến nỗi sống chết cũng chỉ là với Chúa Giêsu và vì Chúa Giêsu mà thôi.  Những lời của ông trong bài đọc hôm nay xác quyết như đinh đóng cột, không gì lay chuyển, hay bật tung ông ra khỏi Chúa Giêsu được.  Tại sao Phao-lô lại có một niềm tin sắt đá như vậy?  Chắc chắn ông đã có những kinh nghiệm cá vị với Chúa Giêsu.  Giờ cầu nguyện mỗi ngày, trầm mình trong sự chiêm ngắm Chúa Giêsu chính là cơ hội cho tôi những cảm nghiệm thâm sâu và cá vị với Ngài.  Tôi muốn trầm mình bên Chúa Giêsu trong lúc này, và tâm sự một cách thâm sâu và riêng tư với Ngài. 

2.      Tôi muốn đọc lại những lời trên của Phao-lô và để cho những lời này trở thành dòng chảy trong tôi, trở thành lời ca vang lên trong mọi ngày sống của tôi.  Nhờ vậy dù bận rộn đến mấy, dù tội lỗi đến mấy, dù ai đi nữa, dù cái gì đi nữa sẽ không thể tách tôi ra khỏi lòng mến với Chúa Giêsu.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment