Tuesday, July 14, 2020

Thứ Tư Tuần XV Thường Niên – Năm A – 15-7-2020 – Lễ Thánh Bonaventure

Thu Tu XV TN

Mát-thêu 11:25-27

25Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. 27 “Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi.  Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay Chúa Giêsu chỉ cho tôi con đường đến với Chúa Cha, Thiên Chúa.  Trước hết, sự nhận biết Thiên Chúa phải là do mạc khải, không phải là do nỗ lực của riêng tôi.  Sự mạc khải ấy thường qua con đường của những người có tâm hồn đơn sơ bé mọn, chứ không phải con đường của kẻ tự hào là khôn ngoan thông thái.  Nói một cách khác, con đường đến với Thiên Chúa phải bằng con tim chứ không phải bằng cái đầu của tôi.  Giờ cầu nguyện hôm nay và bằng sự cảm nhận của con tim, tôi muốn hình dung, chiêm ngắm những trẻ thơ, và lấp đầy lòng tôi với những phẩm chất cao đẹp của trẻ thơ, nhờ đó giúp tôi có thể gặp được Thiên Chúa.  Những phẩm chất đó có thể là: đơn sơ, hồn nhiên, vui tươi, hiền hòa, tin tưởng, phó thác, không thành kiến… Tôi để ý những phản ứng của tôi khi Chúa tỏ lộ chính Ngài cho tôi.  Tôi viết xuống, và ghi lại trong tim những cảm nghiệm này.       

2.      Kế đến Chúa Giêsu nói, chỉ mình Ngài và những người được Thiên Chúa mạc khải mới hiểu Thiên Chúa rõ nhất.  Tôi có thể xin cho được ơn mạc khải này.  Tôi có thể xin Chúa Giêsu giúp tôi hiểu rõ hơn về Thiên Chúa.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Xin Cho Con Biết Chúa,” của Lm. Ân Đức, qua đường dẫn sau:  https://www.youtube.com/watch?v=NWgwf9Td5fo

Phạm Đức Hạnh, SJ

 


0 comments:

Post a Comment