Saturday, July 11, 2020

Chúa Nhật Tuần XV Thường Niên – Năm A – 12-7-2020

CN XV TN

Isaia 55:10-11

10Đây lời Đức Chúa phán: “Cũng như mưa với tuyết sa xuống từ trời không trở về trời nếu chưa thấm xuống đất, chưa làm cho đất phì nhiêu và đâm chồi nẩy lộc, cho kẻ gieo có hạt giống, cho người đói có bánh ăn, 11thì lời Ta cũng vậy, một khi xuất phát từ miệng Ta, sẽ không trở về với Ta nếu chưa đạt kết quả, chưa thực hiện ý muốn của Ta, chưa chu toàn sứ mạng Ta giao phó.”

(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Phải chăng tôi vẫn tự hỏi: Không biết Chúa có thương tôi không?  Tội lỗi tôi ngập tràn, chẳng biết Chúa có thể tha thứ cho tôi không?  Người ta vẫn nói Chúa yêu con người vô điều kiện.  Nhưng thế nào là tình yêu vô điều kiện, và tình yêu ấy như thế nào?  Bài đọc hôm nay từ Sách Isaia có thể trả lời cho tôi những câu hỏi này.  Có lẽ, chẳng có hình ảnh nào nói về tình yêu vô điều kiện của Chúa đẹp như hình ảnh trong bài đọc Isaia hôm nay: Tình yêu ấy trào tràn như mưa với tuyết từ trời sa xuống phủ kín khắp núi đồi.  Giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn chiêm ngắm những hình ảnh rất đẹp này của Isaia, để cảm nhận tình yêu của Chúa đang tuôn đổ trên tôi.  Tôi để ý, mưa và tuyết rơi phủ khắp núi đồi, chẳng trừ chỗ nào, trên núi cao hay nơi vực sâu, chỗ mầu mỡ cũng như nơi sỏi đá.  Nhiệm vụ của mưa và tuyết là rơi, rơi không phân biệt một chỗ nào, và cứ rơi dù đất có muốn nhận hay không.  Tôi cũng để ý, chỗ nào có khe hở là nước chen vô, chỗ nào càng sâu, nước tràn vào càng nhiều.  Bất kể vật chứa là hình gì, vuông, tròn, hay méo mó, nước sẵn sàng trở thành hình đó để được ở trọn vẹn trong đó.  Isaia đang muốn nói gì với tôi qua những hình ảnh này?  Phải chăng ơn Chúa chẳng phân biệt, tôi thánh thiện hay tội lỗi, giầu hay nghèo, học thức hay thất học, miễn sao lòng tôi mở và trũng xuống thật sâu, bất kể là hình thể gì, Chúa sẽ rót tràn đầy yêu thương của Ngài trong tôi?  Tôi muốn ngồi đây trước mặt Chúa, khiêm nhường và mở lòng, không bận tâm tôi đang tròn hay vuông, tôi để ý Ngài đổ ân sủng và yêu thương vào lòng tôi.  Cẩn thận!  Coi chừng mà tôi phải xây hồ, đắp đập cũng không chứa hết được tất cả những ân sủng và tình yêu mà Chúa đang muốn dành cho tôi!

2.      Isaia khẳng định ơn Chúa như mưa sa tuyết rơi, chỉ với những mục đích cao đẹp: làm cho đất phì nhiêu, cho cây đâm chồi, cho hạt nảy mầm, cho người nông phu có hạt giống, cho người đói có bánh ăn.  Tôi để ý, có một góc cạnh nào trong đời sống của tôi đang đâm chồi, nẩy lộc, đang đơm bông, kết trái?  Tôi hạnh phúc thế nào và biết ơn Chúa ra sao?  Tôi cũng để ý, có một góc cạnh nào trong đời sống của tôi, cần thêm nước để nảy mầm đơm bông không?  Tôi muốn mở lòng, hạ mình thật thấp để không một chút ân sủng và yêu thương nào của Chúa bị vương vãi, uổng phí trong tôi.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng cách, thả hồn vào bài nhạc: “Bao La Tình Chúa,” của Giang Ân, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=wD_2nCBslzA, để được bơi lội trong ân tình của Chúa.     

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment