Wednesday, July 22, 2020

Thứ Năm Tuần XVI Thường Niên – Năm A – 23-7-2020

Thu Nam XVI TN

Thánh vịnh 36:6-11

6Lạy Chúa, tình thương Ngài cao ngất trời xanh,
lòng thành tín vượt ngàn mây biếc.

7abCông lý của Ngài như đỉnh núi Thái Sơn,
quyết định của Ngài tựa vực sâu thăm thẳm.

8Lạy Thiên Chúa, tình thương Ngài quý trọng biết bao!
Phàm nhân tìm bóng Ngài trú ẩn.

9Họ được no say yến tiệc nhà Ngài,
nơi suối hoan lạc, Ngài cho uống thoả thuê.

10Ngài quả là nguồn sống,
nhờ ánh sáng của Ngài, chúng con được nhìn thấy ánh sáng.

11Xin hằng thương những kẻ biết Ngài,
và hằng xử công minh với những ai có lòng ngay thẳng.

(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Thánh Vịnh 36 mà tôi được đọc hôm nay thuộc loại Thánh Thi Ngợi Ca, trong đó Đa-vít ca ngợi lòng thương xót và quan phòng của Chúa dành cho ông và dân của ông.  Tôi có thể cùng Đa-vít ca ngợi Thiên Chúa về những ơn lành Chúa đã ban trong cuộc đời tôi từ bé cho đến giờ, hay ít ra là trong thời gian gần đây, hoặc ít hơn nữa là trong ngày hôm nay.  Tôi biết ơn Chúa điều gì nhất trong ngày hôm nay?  Tôi biết ơn ai điều gì nhất trong ngày hôm nay?  Điều gì, kinh nghiệm nào, hoặc ai đó đã giúp tôi nhận ra, hoặc ở gần Chúa nhất trong ngày hôm nay? 

2.      Tôi chọn một câu nào đó đánh động tôi nhất và suy chiêm về câu ấy trong thời gian còn lại của giờ cầu nguyện hôm nay.  Tôi cũng để cho câu này vang vọng trong tim tôi suốt cả ngày sống của tôi hôm nay. 

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment