Wednesday, July 29, 2020

Thứ Năm Tuần XVII Thường Niên – Năm A – 30-7-2020

Thu Nam XVII TN

Giê-rê-mi-a 18:1-6

1Có lời Đức Chúa phán với ông Giê-rê-mi-a rằng: 2 “Ngươi hãy trỗi dậy và xuống nhà thợ gốm, ở đó Ta sẽ cho ngươi nghe lời Ta.” 3 Tôi xuống nhà thợ gốm, và này anh ta đang sử dụng chiếc bàn xoay hai bánh. 4 Nhưng chiếc bình anh đang nắn bị hỏng, như có lúc xảy ra khi thợ gốm nặn đất sét.  Anh làm lại một chiếc khác đúng như anh thấy cần phải làm. 5 Bấy giờ có lời Đức Chúa phán với tôi rằng: 6 “Hỡi nhà Ít-ra-en, đối với các ngươi, Ta lại không thể làm được như người thợ gốm này hay sao?  Sấm ngôn của Đức Chúa.  Này hỡi nhà Ít-ra-en, đất sét ở trong tay người thợ gốm thế nào, các ngươi ở trong tay Ta cũng như vậy.”

(Trích Sách Giê-rê-mi-a bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay tuyệt đẹp, rất dễ thương và đầy hy vọng.  Trong đó, Chúa mời gọi Giê-rê-mi-a đến nhà người thợ gốm để ở đó, chỉ cho ông thấy Ngài có thể biến mọi sự nên đẹp, mọi đổ vỡ trở nên những tuyệt phẩm.  Thiên Chúa chính là thợ gốm tài giỏi, nghệ nhân tài ba.  Điều này có làm cho tôi hy vọng hơn ở Chúa không?  Điều này có làm cho tôi mạnh dạn đến với Chúa, dù tôi có là người như thế nào, và đã làm những sai trái tầy trời như thế nào?  Tôi lấy can đảm và sự tin tưởng để trở về với Chúa, phó thác trọn vẹn con người của tôi trong tay Chúa lúc này. 

2.      Tôi muốn đọc lại bài đọc trên và để ý, đâu là những mảnh vỡ trong cuộc đời của tôi.  Tôi muốn đặt để con người tôi vào tay Chúa, thợ gốm tài giỏi và nghệ nhân tài ba để Ngài biến những đổ vỡ trong tôi trở nên những tuyệt phẩm.  Tôi hình dung tôi đang ở trong tay Chúa lúc này.  Đôi tay điêu luyện và uyển chuyển của Ngài đang quyện lấy tôi, uốn nắn tôi trở nên tuyệt đẹp trở lại.  Tôi để ý tâm tình, ước mơ và hy vọng của Chúa đang đặt trọn vào trong đôi tay của Ngài khi uốn nắn tôi, không một chút buồn bực, không một chút thất vọng về những đổ vỡ trong tôi.  Tôi muốn buông lỏng, hoàn toàn phó thác con người tôi trong sự uốn nắn của Ngài.  Nói một cách khác, từ nay trở đi tôi xin được ý thức hơn và ao ước luôn lấy ý Chúa làm ý tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment