Tuesday, May 26, 2020

Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh – Năm A – 27-5-2020


Thu Tu VII PS

Gioan 17:13-19

[Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Lạy Cha, 13 bây giờ, con đến cùng Cha, và con nói những điều này lúc còn ở thế gian, để họ được hưởng trọn vẹn niềm vui của con.14 Con đã truyền lại cho họ lời của Cha, và thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian.15 Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần.16 Họ không thuộc về thế gian cũng như con đây không thuộc về thế gian.17 Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật.18 Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian.19 Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.”

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện
1.      Chương 17 Phúc âm Gioan là một chương thật đẹp, ở đó tôi có thể đọc thấy những tâm tình rất thân thương và đầy trìu mến, Chúa Giêsu cầu nguyện cho những người Ngài thương mến, trước khi bước vào cuộc tử nạn.  Trước hết, Chúa Giêsu xin Chúa Cha gìn giữ tất cả những người Ngài thương mến, bởi họ sẽ bị thế gian chống đối và ghét bỏ.  Tôi cảm thấy như thế nào về tâm tình của Chúa Giêsu trao gởi tôi cho Chúa Cha?  Đời sống đức tin của tôi đang bị thử thách, khiến tôi muốn chùn bước, khiến tôi không còn sức để cầu nguyện ư?  Hãy trở về với lời nguyện này của Chúa Giêsu, và để Chúa Giêsu cầu nguyện trong tôi.  Tôi muốn tín thác vào Chúa Cha trong lúc này.
2.      Thứ đến, Chúa Giêsu xin Chúa Cha dùng sự thật mà thánh hiến những người Ngài thương mến.  Sự thật chính là phương thức mạnh mẽ nhất làm cho con người được tự do và thực sự được giải thoát.  Sự thật thì tôi biết; tự do tôi cũng khao khát, nhưng nếu cộng cả hai thứ này, liệu tôi có can đảm để được Chúa Cha thánh hiến không?  Dù biết rằng, “Thuốc đắng đã tật, sự thật mất lòng,” tôi có thật sự có tự do và sẵn sàng để được Chúa Cha “đã tật” không?  Tôi muốn nói gì cùng Chúa Cha?  Tôi xin có lòng ao ước sự thật và can đảm để được Chúa Cha thánh hiến chăng, hay tôi xin Chúa Giêsu hoãn lời cầu nguyện của Ngài?    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment