Saturday, May 9, 2020

Chúa Nhật Tuần V Phục Sinh – Năm A – 10-5-2020 – Ngày Hiền Mẫu


CN V PS


I Phê-rô 2:4-8   

4 Anh [chị] em thân mến, anh [chị] em hãy tiến lại gần Đức Ki-tô, viên đá sống động bị người ta loại bỏ, nhưng đã được Thiên Chúa chọn lựa và coi là quý giá. 5 Hãy để Thiên Chúa dùng anh [chị] em như những viên đá sống động mà xây nên ngôi Đền Thờ thiêng liêng, và hãy để Thiên Chúa đặt anh [chị] em làm hàng tư tế thánh, dâng những lễ tế thiêng liêng đẹp lòng Người nhờ Đức Giê-su Ki-tô. 6 Quả thật, có lời Kinh Thánh chép: Này đây Ta đặt tại Xi-on một viên đá quý được lựa chọn, làm đá tảng góc tường: kẻ tin vào đó sẽ không phải thất vọng.  7 Vậy vinh dự cho anh em là những người tin, còn đối với những kẻ không tin, thì viên đá thợ xây loại bỏ đã trở nên đá tảng góc tường, 8 và cũng là viên đá làm cho vấp, tảng đá làm cho ngã.  Họ đã vấp ngã vì không tin vào Lời Chúa.

(Trích Thư Phê-rô I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay là một lời khuyên rất thiết thực của Phê-rô dành cho cộng đoàn của ngài và cũng là cho giáo hội, gia đình và tôi ngày nay.  Trong đó ngài nhắc nhở, Chúa Ki-tô chính là viên đá quý, viên đá góc quan trọng mà cả giáo hội, gia đình và cuộc đời tôi cần phải dựa vào, bám chặt vào để có thể đứng vững.  Những công trình kiến trúc bị ngả nghiêng luôn bắt đầu từ một nền móng không vững chắc hoặc đã bị hư hại, khiến cho những viên đá khác không thể gắn kết với nhau.  Tôi có tin Chúa Kitô chính là viên đá góc, đá tảng của giáo hội, gia đình và đời sống của tôi không?  Sự hiện diện của Chúa Kitô quan trọng đến mức nào cho sự đứng vững của giáo hội, gia đình và bản thân tôi?  Đời sống đạo bao lâu nay trong gia đình cũng như cá nhân tôi, có đang vững mạnh hay đang tan rã?  Tôi đã tìm cách kết thân với Chúa Kitô mỗi ngày như thế nào?
2.      Phê-rô khuyên, hãy để cho Chúa Kitô dùng tôi làm viên đá góc, viên đá quý, để mọi người có thể tin tưởng và khỏi thất vọng.  Ai đang là viên đá góc mà tôi cảm thấy được nâng đỡ và tự tin hơn nhờ vào đời sống của họ?  Tôi cầu nguyện cho họ.  Tôi đang được mời gọi trở thành viên đá góc như thế nào cho những người xung quanh trong thời đại dịch Covid-19 này?  Sau một ngày làm việc, học tập, tiếp xúc và trao đổi với rất nhiều người, mọi người có cảm thấy, qua tôi là viên đá góc cho họ, họ được vui hơn, tự tin hơn và không còn thất vọng nữa?  
Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment