Saturday, May 16, 2020

Chúa Nhật Tuần VI Phục Sinh – Năm A – 17-5-2020

CN VI PS
I Phê-rô 3:15-18 
15 Anh em thân mến, Đức Ki-tô là Đấng Thánh, hãy tôn Người làm Chúa ngự trị trong lòng anh em.  Hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em. 16 Nhưng phải trả lời cách hiền hoà và với sự kính trọng.  Hãy giữ lương tâm ngay thẳng, khiến những kẻ phỉ báng anh em vì anh em ăn ở ngay thẳng trong Đức Ki-tô, thì chính họ phải xấu hổ vì những điều họ vu khống, 17 bởi lẽ thà chịu khổ vì làm việc lành, nếu đó là ý của Thiên Chúa, còn hơn là vì làm điều ác. 18 Chính Đức Ki-tô đã chịu chết một lần vì tội lỗi -Đấng Công Chính đã chết cho kẻ bất lương- hầu dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa.

(Trích Thư Phê-rô I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện
1.      Thư Phê-rô trong bài đọc hôm nay mở đầu bằng một câu rất quan trọng, rất đẹp, và tôi có thể dùng câu này để suy niệm trong giờ cầu nguyện hôm nay: Anh [chị] em thân mến, Đức Ki-tô là Đấng Thánh, hãy tôn Người làm Chúa ngự trị trong lòng anh [chị] em.”  Tôi muốn ý thức Chúa Giêsu đang hiện diện trước mặt tôi và trong lòng tôi ngay lúc này.  Tôi muốn ý thức sự hiện diện của Ngài một cách âm thầm và đầy trìu mến trong trái tim tôi suốt ngày hôm nay, và trong mọi ngày sống của tôi.  Tác giả Thư Phê-rô mời gọi tôi hãy tôn Chúa Giêsu làm Chúa ngự trị trong lòng tôi.  Tôi muốn điều này không?  Tôi ao ước có Chúa Giêsu làm Chúa ngự trị trong lòng tôi đến mức nào?  Nếu có Chúa Giêsu ngự trị trong lòng tôi, tôi sẽ tràn ngập yêu thương, và tôi sẽ bắt đầu sống, hành xử, nói năng và tương quan với mọi người trong chan hòa yêu thương, tuôn trào từ lòng tôi.  Tôi ý thức điều này từ nay trở đi.
2.      Lá thư Phê-rô trong bài đọc hôm nay cũng rất cần thiết trong thời đại hôm nay, và cho hoàn cảnh sống của tôi hôm nay.  Đặc biệt mỗi khi tôi bị ai chất vấn, hoặc mỗi khi tôi bị cám dỗ để lý luận, cám dỗ để viết những phản hồi trên Facebook, Tweeter, Instragram, hoặc tin nhắn về những đề tài như niềm tin, hy vọng và lối sống bác ái của tôi.  Tôi muốn đọc lại nhiều lần lời khuyên từ bài đọc hôm nay, và để những lời này ăn sâu vào tâm trí tôi, hướng dẫn tôi trong cách ứng xử với mọi người xung quanh. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment