Wednesday, May 27, 2020

Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh – Năm A – 28-5-2020


Thu Nam VII PS

Gioan 17:20-26

20 Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con,21 để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con.22 Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một:23 Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con.
24 Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành.25 Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con.26 Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa."

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện
1.      Chương 17 Phúc âm Gioan là một chương đầy ắp tâm tình của Chúa Giêsu với Chúa Cha về những người Ngài thương mến.  Bài đọc hôm nay là phần cuối của chương, trong đó Chúa Giêsu xin Chúa Cha, trước nhất, cho tất cả mọi người thuộc về Ngài được yêu thương nên một với nhau, như Ngài với Chúa Cha.  Đây là một ước mơ lớn của Chúa Giêsu dành cho Giáo hội, trước khi bước vào cuộc tử nạn.  Giáo hội tôi, giáo xứ tôi, đoàn thể tôi và gia đình tôi có lỗi với Chúa Giêsu rất nhiều vì những chia rẽ chúng tôi gây ra cho nhau, hoặc chính tôi là nguyên nhân gây chia rẽ.  Kể từ năm 1908 Giáo hội đã bắt đầu ý thức cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Giáo hội.  Đặc biệt kể từ Công Đồng Vatican II, Giáo hội đã ấn định tuần thứ ba tháng Giêng hằng năm, cầu nguyện cho sự hiệp nhất giữa các giáo phái trong Kitô giáo.  Tôi đã làm gì để tạo sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu với nhau?  Tôi quyết tâm như thế nào cho việc hàn gắn mọi chia rẽ trong Giáo hội, giáo xứ, đoàn thể và gia đình tôi?  Tôi muốn quỳ gối trước Chúa Giêsu trong giây phút này và xin ơn hiệp nhất.  
2.      Khi yêu ai, tôi thường muốn ở bên người đó, muốn mọi sự tốt đẹp nhất cho người đó, lo lắng cho sự an toàn và niềm vui cho người đó.   Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay cũng thế.  Ngài ước ao và xin Chúa Cha cho tất cả những người Ngài thương mến luôn được ở với Ngài trong mọi lúc: Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con!”  Tôi cảm thấy thế nào về lời cầu xin và lòng ao ước này của Chúa Giêsu về tôi?  Tôi ao ước và xin Chúa Giêsu ở với tôi trong mọi lúc không?  Tôi sẽ làm gì để có được sự kết hiệp với Chúa Giêsu trong mọi ngày sống của tôi?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát: “Bài Ca Hiệp Nhất,” do Lm. Thành Tâm, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=TGvy8yBpzRM 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment