Monday, May 11, 2020

Thứ Ba Tuần V Phục Sinh – Năm A – 12-5-2020


Thu Ba V PS

Gioan 14:27-29  

27 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy.  Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian.  Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. 28 Anh em đã nghe Thầy bảo: ‘Thầy ra đi và đến cùng anh em’.  Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. 29 Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin.

 (Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Câu đầu tiên trong bài đọc hôm nay: “Thầy [Chúa Giêsu] để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy,” vẫn được linh mục chủ tế lập lại trong mọi Thánh lễ.  Chúa Giêsu chúc bình an cho các môn đệ trong bối cảnh họ đang hoang mang, bối rối và sợ hãi, vì Ngài sắp lìa khỏi họ mà bước vào cuộc tử nạn.  Tôi cảm thấy thế nào mỗi lần nhận lại lời chúc này của Chúa Giêsu, từ linh mục chủ tế?  Sau đó, linh mục chủ tế mời gọi tôi cũng hãy chia sẻ bình an của Chúa Giêsu mà tôi vừa nhận được, cho những người bên cạnh.  Tôi đã làm điều này một cách nghiêm túc như thế nào?  Tôi thật sự đã chúc lành cho những người bên cạnh tôi được sự bình an của Chúa Giêsu, bình an của tôi, hay bình an của thế gian?
2.      Sau khi chúc bình an, Chúa Giêsu nói với các môn đệ đừng xao xuyến, cũng đừng sợ hãi.  Tôi có cảm thấy sự bình an của Chúa Giêsu giúp tôi bớt sợ, bớt lo, bớt bối rối, bình tĩnh hơn, thư giãn hơn, thanh thoát hơn và tự do hơn không?  Thế giới, đất nước, Giáo hội, cộng đoàn, gia đình và cả chính tôi có thể đang rất hoang mang, bất an, lo lắng và sợ hãi rất nhiều trong cơn đại dịch Covid-19 này.  Vì, không chỉ đại dịch đang cướp đi rất nhiều sinh mạng, nhưng hậu quả của nó sẽ để lại là một khủng hoảng toàn cầu về kinh tế, thực phẩm và y tế.  Trong những giây phút của giờ cầu nguyện này, tôi muốn xin sự bình an của Chúa Giêsu ôm lấy thế giới, an ủi Giáo hội, nâng đỡ đất nước, bao bọc gia đình và gìn giữ tôi đi qua đại dịch này và chuẩn bị cho những khó khăn sẽ xảy tới sau đại dịch.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng lời kinh hòa bình của Thánh Phan-xi-cô, như lời mời gọi tôi dấn thân làm sứ giả bình an, một cách cụ thể bên ngoài giờ cầu nguyện: https://www.youtube.com/watch?v=qyV9WG8qzC0  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment