Tuesday, September 24, 2019

Thứ Tư Tuần XXV Mùa Thường Niên – Năm C – 25-9-2019


Thu Tu XXV TN

Luca 9:1-6

1Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. 2Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3Người nói: "Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. 4Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ởlại đó và cũng từ đó mà ra đi. 5Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ." 6Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.

 (Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_03Luca.html#9)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay sai Nhóm Mười Hai đi loan báo Tin Mừng.  Tin Mừng đó là để trừ khử sự ác và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền.  Tức là đem sự bình an, sự chữa lành và tình thương đến với mọi người.  Khi nào tôi làm những điều này, khi ấy tôi đang làm công việc của Chúa Giêsu đã sai Nhóm Mười Hai ngày xưa làm, đúng nghĩa là đem TIN MỪNG, không phải tin buồn, không phải tin sợ hãi, không phải tin hoang mang và chia rẽ.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi nhìn lại đời sống của của tôi, Chúa đã gọi và sai tôi đi từ ngày tôi lãnh nhận Phép Rửa, tôi đã đem TIN MỪNG, hay tin buồn?  Tôi đã đem sự chữa lành và hòa giải ở mọi nơi tôi đến, hay đem chia rẽ và hận thù? 

2.      Chúa Giêsu cũng dặn dò Nhóm Mười Hai, đi đường không được mang theo gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, hai áo.  Chẳng phải là Chúa Giêsu đẩy họ vào con đường hiểm nghèo, nhưng quan trọng hơn Chúa Giêsu muốn nói đó là, đời sống của người môn đệ phải chỉ nương tựa vào Chúa và ở tình người, đồng thời không trở nên gánh nặng cho bất cứ ai và ở bất cứ nơi đâu tôi đặt chân đến.  Sự tín thác vào Chúa có là một thách đố đối với tôi không?  Tôi tín thác vào sự quan phòng của Chúa đến mức nào?  Tôi có kinh nghiệm tín thác vào Chúa khi nào chưa?  Kinh nghiệm ấy giúp tôi đối diện với những khó khăn hiện tại ra sao?  Đời sống Kitô hữu của tôi có đang là gánh nặng cho ai không?  Tôi đọc lại những lời dặn dò trên của Chúa Giêsu để chấn chỉnh lại lối sống của tôi bao lâu nay. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment