Wednesday, September 11, 2019

Thứ Năm Tuần XXIII Mùa Thường Niên – Năm C – 12-9-2019


Thu Nam XXIII TN

Cô-lô-xê 3:12-17

12Anh em là những người được Thiên Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương. Vì thế, anh em hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hoà và nhẫn nại. 13Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, nếu trong anh em người này có điều gì phải trách móc người kia. Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau. 14Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo. 15Ước gì ơn bình an của Đức Ki-tô điều khiển tâm hồn anh em, vì trong một thân thể duy nhất, anh em đã được kêu gọi đến hưởng ơn bình an đó. Bởi vậy, anh em hãy hết dạ tri ân. 16 Ước chi lời Đức Ki-tô ngự giữa anh em thật dồi dào phong phú. Anh em hãy dạy dỗ khuyên bảo nhau với tất cả sự khôn ngoan. Để tỏ lòng biết ơn, anh em hãy đem cả tâm hồn mà hát dâng Thiên Chúa những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca, do Thần Khí linh hứng. 17 Anh em có làm gì, nói gì, thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Giê-su và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha.

(Trích Thư Cô-lô-xê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_12Coloxe.html#3)

Gợi ý cầu nguyện

1.       Lời khuyên của Thánh Phao-lô, mà tôi tuyên xưng đó là lời Chúa, nhắn gởi cộng đoàn Cô-lô-xê cũng là nhắn gởi cho tôi rằng: tôi là người được Thiên Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương. Vì thế, tôi cũng hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hoà và nhẫn nại trong tôi.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn xem lại, bao lâu nay có một nhân đức nào mà Phao-lô nói ở trên tràn ngập trong tôi?  Tôi để ý hoa trái đã phát sinh như thế nào khi tôi cưu mang những nhân đức này trong lòng? 

2.       Tôi đọc lại những lời của Thánh Phao-lô ở trên nhiều lần và để cho những lời này thấm thật sâu trong trái tim tôi, hướng dẫn mọi lời nói, suy nghĩ, cũng như việc làm trong ngày sống của tôi.  Tôi muốn chọn một câu trong những câu nói trên của Thánh Phao-lô như trang sức làm cho cả ngày sống của tôi thật đẹp, như giải băng chữa lành mọi vết thương trong tôi, như chiếc quạt nan làm vơi đi mọi nhọc nhằn của sống đầy mệt mỏi, như tấm mền làm ấm lại những tâm hồn lạnh giá, như chiếc áo giấu đi những trơ trọi của khổ đau trong tôi và mọi người.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: “Đâu Có Tình Yêu,” qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=0hRwiURssQQ

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment