Friday, September 27, 2019

Thứ Bảy Tuần XXV Mùa Thường Niên – Năm C – 28-9-2019


Thu Bay XXV TN

Luca 9:44-45

44"Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỹ những lời sau đây: Con Người sắp bị nộp vào tay người đời." 45Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì đối với các ông, lời đó còn bí ẩn, đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa. Nhưng các ông sợ không dám hỏi lại Người về lời ấy.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_03Luca.html#9)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Chúa Giêsu dường như rất nghiêm túc về những gì Ngài nói với các môn đệ trong bài đọc hôm nay.  Đây là lần thứ hai Chúa Giêsu tỏ cho họ biết trước về cái chết của Ngài.  Tôi cảm nhận thế nào về điều Chúa Giêsu nói với các môn đệ?  Chắc hẳn với đầy tình thương.  Chắc hẳn có những nỗi buồn và sợ trong giọng nói của Chúa Giêsu.  Buồn vì sẽ sắp phải xa những người thân yêu; sợ vì biết mình sẽ sắp phải bị giết.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn ở bên Chúa trong câu nói của Ngài, để cảm nghiệm tình thương Ngài dành cho tôi như thế nào, và tôi muốn ở bên Ngài, để hiểu, để nâng đỡ Ngài, qua những người đang gặp khó khăn quanh tôi. 

2.     Chúa Giêsu nói lần thứ hai với các môn đệ về Ngài sẽ phải chết như thế nào, vậy mà họ chẳng hiểu.  Các môn đệ không hiểu đã đành, tôi hiểu không, sau khi đã chứng kiến cái chết và sống lại của Ngài hai ngàn năm qua?  Có một sự biến đổi gì trong tôi không, khi biết rõ rằng Chúa Giêsu đã chết vì tôi và cho tôi?  Tôi sẽ sống như thế nào để đáp lại tình yêu ấy?  Cái chết của Chúa Giêsu mời gọi tôi sống như thế nào với tha nhân?   Tôi dành những giây phút này để suy ngẫm về tình yêu Chúa Giêsu dành cho tôi.  Tôi nói chuyện với Ngài về quyết tâm sống như thế nào để xứng đáng là môn đệ của Ngài? 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment