Sunday, September 1, 2019

Thứ Hai Tuần XXII Mùa Thường Niên – Năm C – 2-9-2019


Thu Hai XXII TN

Luca 4:16-22

16Rồi Đức Giê-su đến Na-da-rét, là nơi Người sinh trưởng. Người vào hội đường như Người vẫn quen làm trong ngày sa-bát, và đứng lên đọc Sách Thánh. 17Họ trao cho Người cuốn sách ngôn sứ I-sai-a. Người mở ra, gặp đoạn chép rằng: 18Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, 19công bố một năm hồng ân của Chúa. 20Đức Giê-su cuộn sách lại, trả cho người giúp việc hội đường, rồi ngồi xuống. Ai nấy trong hội đường đều chăm chú nhìn Người. 21Người bắt đầu nói với họ: "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe." 22Mọi người đều tán thành và thán phục những lời hay ý đẹp thốt ra từ miệng Người.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_03Luca.html#4)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay tường thuật chuyến về thăm quê của Chúa Giêsu, một biến cố rất quan trọng trong đời sống mục vụ công khai của Ngài.  Bởi những gì Chúa Giêsu đọc trong hội đường trong chuyến về thăm quê lần này đã là tôn chỉ và mục đích cho cả quãng đời mục vụ của Ngài.  Ngài đã làm y như những gì Ngài công bố trước toàn dân, như: Băng bó chữa lành, giải thoát cho những kẻ bị giam cầm, trừ quỷ, và công bố sứ điệp yêu thương của Thiên Chúa cho con người.  Giờ cầu nguyện hôm nay có thể là lúc tôi bàn chuyện với Chúa, tôn chỉ và mục đích cuộc đời tôi là gì?  Kể từ hôm nay cho đến cuối đời, tôi sẽ sống như thế nào, sẽ làm gì, tương quan với Thiên Chúa và mọi người xung quanh ra sao?

2.     Luca viết rằng: Ai nấy trong hội đường đều chăm chú nhìn Chúa Giêsu… và rồi họ tán thành, thán phục về những lời Ngài dạy.  Tôi có thể chăm chú ngắm nhìn và lắng nghe những gì Chúa Giêsu sẽ dạy tôi trong giờ cầu nguyện này chăng?  Bây giờ, tôi tập trung và lắng nghe Chúa Giêsu muốn tôi băng bó và chữa lành cho ai hôm nay?  Chúa muốn tôi giải thoát cho ai?

Phạm Đức Hạnh, SJ

 


0 comments:

Post a Comment