Monday, September 9, 2019

Thứ Ba Tuần XXIII Mùa Thường Niên – Năm C – 10-9-2019


Thu Ba XXIII TN

Cô-lô-xê 2:6-11

6Vậy như anh em đã nhận Đức Ki-tô Giê-su làm Chúa, thì hãy tiếp tục sống kết hợp với Người. 7Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Ki-tô Giê-su, hãy dựa vào đức tin mà anh em đã được thụ huấn, và để cho lòng chan chứa niềm tri ân cảm tạ. 8Hãy coi chừng chớ để ai gài bẫy anh em bằng mồi triết lý và những tư tưởng giả dối rỗng tuếch theo truyền thống người phàm và theo những yếu tố của vũ trụ chứ không theo Đức Ki-tô. 9Thật vậy, nơi Người, tất cả sự viên mãn của thần tính hiện diện cách cụ thể, 10và trong Người, anh em được sung mãn: Người vốn là đầu mọi quyền lực thần thiêng. 11Trong Người, anh em đã được chịu phép cắt bì, không phải phép cắt bì do tay người phàm, nhưng là phép cắt bì của Đức Ki-tô, có sức lột bỏ con người tội lỗi của anh em. 

(Trích Thư Cô-lô-xê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_12Coloxe.html#2)

Gợi ý cầu nguyện

1.        Bài đọc hôm nay là những lời thật đẹp và cần thiết cho đời sống đức tin của tôi.  Thánh Phao-lô khuyên hãy bén rễ sâu trong Chúa Kitô, có nghĩa là xây dựng một tương quan thân mật, mang tính cá vị với Ngài.  Việt Nam có câu: “Vô tri bất mộ”, không biết không yêu.  Mà làm sao tôi có thể biết người nào đó, nếu không nói chuyện thường xuyên với người ấy.  Đến với Chúa cũng như hẹn hò với người yêu.  Giờ cầu nguyện này là cơ hội để tôi hẹn hò với Chúa.  Tôi có thể kể cho Chúa nghe những lo lắng và khó khăn mà tôi sẽ phải đối diện trong ngày hôm nay.  Tôi có thể kể cho Chúa nghe những thành công, niềm vui và hạnh phúc tôi đã có được trong ngày hôm nay.  Tôi có thể chia sẻ với Chúa những gì tôi thích, tôi yêu, tôi giỏi, tôi quan tâm trong đời.  Mỗi ngày đến với Chúa trong tình thân, tình bạn, tôi sẽ bén rễ sâu trong Ngài.

2.        Thánh Phao-lô cũng cảnh báo tôi về những cám dỗ lệch lạc, khiến tôi không gắn bó mật thiết với Chúa Kitô, nền tảng đời sống đức tin của tôi.  Giờ cầu nguyện này tôi muốn nhìn lại đời sống đức tin của tôi.  Đời sống đức tin của tôi có đang dựa trên nền tảng là Chúa Kitô, hay tôi dựa vào chính tôi, thầy bói, mê tín dị đoan, hoặc sự hiểu biết của loài người?  Tôi đọc lại những lời khuyên của Phao-lô để tìm sự nâng đỡ từ ngài.      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment