Sunday, September 22, 2019

Thứ Hai Tuần XXV Mùa Thường Niên – Năm C – 23-9-2019


Thu Hai XXV TN

Luca 8:16-18

16"Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng. 17Vì chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà người ta lại không biết và không bị đưa ra ánh sáng. 18Vậy hãy để ý tới cách thức anh em nghe. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất."

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_03Luca.html#8)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Điều Chúa Giêsu nói trong bài đọc hôm nay là một cái gì rất hiển nhiên, mà ai cũng làm: “Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng.”  Thế nhưng, có bao giờ tôi tự hỏi: Cuộc đời tôi chính là ngọn đèn mà Chúa đã thắp vào trong cuộc đời này, và đã đặt tôi trên một giá cao trong gia đình, trong cộng đoàn, trong xã hội của tôi, bao lâu nay tôi đã tỏa sáng, tỏa hương, tỏa nhiệt, giúp ích cho mọi người như thế nào?  Tôi nghĩ Chúa hài lòng về việc tỏa sáng, tỏa nhiệt, tỏa hương từ đời sống của tôi bao lâu nay không?  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc, tôi ngồi bên Chúa và để ý Ngài hãnh diện, cám ơn tôi và vui mừng vì tôi như thế nào.  Cũng có thể giờ cầu nguyện này là lúc, tôi để Chúa khêu lại bấc đèn trong tôi, để tôi có thể tỏa hết mình ở mọi nơi tôi hiện diện.

2.     Từ này trở đi, tôi muốn chọn tỏa sáng, tỏa hương, tỏa nhiệt trong mọi ngày sống của tôi.  Ngày hôm nay tôi muốn tỏa hương, tỏa sáng và tỏa nhiệt ở chỗ nào và bằng những việc cụ thể nào?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: “Thắp Sáng Lên Trong Con Tình Yêu Chúa,” qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=Hc2YwRkrJc0   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment