Sunday, September 15, 2019

Thứ Hai Tuần XXIV Mùa Thường Niên – Năm C – 16-9-2019 – Lễ Thánh Cornelius và Cyprian, Giáo Hoàng và Giám Mục Tử Đạo

Thu Hai XXIV TN

I Timothy 2:1-6

1Trước hết, tôi khuyên ai nấy dâng lời cầu xin, khẩn nguyện, nài van, tạ ơn cho tất cả mọi người, 2cho vua chúa và tất cả những người cầm quyền, để chúng ta được an cư lạc nghiệp mà sống thật đạo đức và nghiêm chỉnh. 3Đó là điều tốt và đẹp lòng Thiên Chúa, Đấng cứu độ chúng ta, 4Đấng muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý.  5Thật vậy, chỉ có một Thiên Chúa, chỉ có một Đấng trung gian giữa Thiên Chúa và loài người: đó là một con người, Đức Ki-tô Giê-su, 6Đấng đã tự hiến làm giá chuộc mọi người. 

(Trích Thư Timothy I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_15Timothe1.html#2)

Gợi ý cầu nguyện

1.       Bài đọc hôm nay là một lời khuyên đúng.  Lời khuyên ấy mời gọi tôi cầu nguyện cho những nhà lãnh đạo trần thế.  Điều này đôi khi thật khó khi mà, những nhà lãnh đạo không cùng đảng phái với tôi, không hết lòng cho nước cho dân.  Tuy nhiên, lời khuyên trên rất đúng với Tin Mừng Chúa Giêsu rao giảng, hãy cầu nguyện cho mọi người, kể cả kẻ thù và những kẻ bắt bớ tôi.  Tôi muốn bắt chước Giáo hội, dành giờ này để cầu nguyện cho những vị lãnh đạo thế giới, đặc biệt những vị lãnh đạo của nước tôi đang sống.  Xin cho họ được khôn ngoan lãnh đạo đất nước, hầu mọi người được sống trong hòa bình, tự do.  Xin cho họ biết tận tình lo cho dân được an cư lạc nghiệp, hầu mọi người được ấm no, hạnh phúc.

2.       Tôi cũng không quên cầu nguyện cho các vị lãnh đạo trong Giáo hội: Đức Giáo Hoàng, các giám mục, các linh mục, các gia trưởng biết lấy lòng từ ái của Chúa mà hướng dẫn mọi người, biết gắn bó đời sống phục vụ của họ với Chúa Giêsu chịu đóng đinh, và biết tận tâm vươn đến, chữa lành những tâm hồn đau thương dập nát.  Tôi muốn nêu tên cụ thể một vị chủ chăn nào đó mà tôi muốn cầu nguyện trong lúc này, đặc biệt nhất là, khi vị ấy đang gặp những khó khăn.  

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment