Wednesday, September 25, 2019

Thứ Năm Tuần XXV Mùa Thường Niên – Năm C – 26-9-2019


Thu Nam XXV TN

Luca 9:7-9

7Tiểu vương Hê-rô-đê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. Thật vậy, có kẻ nói: "Đó là ông Gio-an từ cõi chết trỗi dậy." 8Kẻ khác nói: "Ông Ê-li-a xuất hiện đấy!" Kẻ khác nữa lại nói: "Đó là một ngôn sứ thời xưa sống lại." 9Còn vua Hê-rô-đê thì nói: "Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?" Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_03Luca.html#9)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Sự xuất hiện và danh tiếng của Chúa Giêsu trở nên lẫy lừng khiến Vua Hê-rô-đê, đại diện cho thế giới của sự ác, cảm thấy phải lo sợ và hoang mang.  Sự xuất hiện của Chúa Giêsu khiến cho những việc làm sai trái và trong bóng tối của mọi người bị phơi bày trước ánh sáng, khiến họ sợ hãi hoang mang.  Liệu có một góc cạnh nào đó trong đời sống của tôi khiến tôi cảm thấy không thoải mái và bình an, mỗi khi bước vào giờ cầu nguyện, hoặc làm cho tôi ngại cầu nguyện vì sẽ phải đối diện với Chúa chăng?  Nói một cách mạnh mẽ hơn, giả sử Chúa sẽ gọi tôi về trình diện với Ngài trong ngày hôm nay, trong đêm nay, tôi sợ hay tôi vui mừng vì sẽ gặp Ngài?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này? 

2.     Bài đọc kết thúc bằng sự quyết tâm của Hê-rô-đê muốn tìm gặp Chúa Giêsu, và cuối cùng ông đã gặp Ngài (Lc 23:8-11), nhưng đã khinh dể Ngài và trao Ngài cho Phi-la-tô để đóng đinh Ngài vào thập giá.  Tôi có lòng ao ước gặp Chúa Giêsu như thế nào trong lúc này?  Để loại trừ Ngài ra khỏi cuộc đời của tôi hay, để thuần phục Ngài?  Tôi để ý lòng tôi đang hướng về đường nào?  Nếu là để loại trừ Chúa, tại sao tôi lại có sự nghiêng chiều đó?  Có phải tôi đã thất vọng về Ngài chăng?  Có phải tôi có những tổn thương nào về niềm tin chăng?  Tôi có thể nói chuyện với Ngài trong lúc này.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment