Tuesday, December 20, 2022

Thứ Tư Tuần IV Mùa Vọng – Năm A –21-12-2022 – Lễ Thánh Peter Canisius – Linh Mục Tiến Sĩ Hội Thánh

Thu Tu IV MV

Luca 1:39-45

39Hồi ấy, bà Ma-ri-a lên đường, vội vã đi đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. 40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào bà Ê-li-sa-bét. 41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy Thánh Thần. 42 Bà Ê-li-sa-bét kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? 44 Quả thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng. 45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay mô tả về một việc làm rất đẹp của Mẹ Ma-ri-a, đó là: sau khi đón nhận sứ điệp làm mẹ Đấng Cứu Thế, Mẹ đã đi chia sẻ niềm vui này cho Bà Ê-li-sa-bét.  Một nghĩa cử rất đẹp mà có lẽ bất cứ ai cũng sẽ làm khi họ gặp Chúa, khi họ có Chúa, đó là: không giữ lại niềm vui cho riêng mình, nhưng chia sẻ với người khác, sống tử tế hơn, sống dễ thương hơn, sống đẹp hơn với mọi người và mọi vật quanh mình.  Hành động này của Mẹ nói gì với tôi và mời gọi tôi làm gì trong cuộc sống, đặc biệt trong những ngày chuẩn bị Lễ Giáng Sinh?  Ngày nào, hoặc ít ra tuần nào tôi cũng đi lễ, rước Chúa vào lòng, tôi làm gì sau khi rước Chúa?  Sống tử tế với mọi người xung quanh?  Có lẽ không chỉ ngày hôm nay mà mọi ngày trong đời sống và với mọi người quanh tôi.  Một người nào đó đã nói về sự tử tế rất đẹp, rất hợp với tâm tình của Mẹ Ma-ri-a trong bài đọc hôm nay, và rất hợp với tôi mỗi khi rước Chúa vào lòng, như sau: “Sự tử tế là bản nhạc của cuộc sống.  Nó có một sức quyến rũ ma thuật dường như có nguồn gốc từ trên trời—có lẽ là bài hát của một thiên thần nào đó đã lạc đường và ở lại trái đất – Kindness is the music of life.  It has a magical charm that seems to have its orgin in heaven—perhaps some angel’s song that lost its way and stayed down to earth.  Tôi muốn sự tử tế trong tôi được nở như hoa, tràn ngập mặt đất, hay ít ra cũng được nở ở mọi nơi tôi hiện diện. 

2.     Mẹ Ma-ri-a cưu mang Thiên Chúa, khi đến gặp Bà Ê-li-sa-bét bà ấy thật vui mừng, ngay cả người con trong bụng của bà cũng nhảy mừng, vì họ đã gặp được Chúa viếng thăm.  Mẹ trở thành nguồn đưa tôi đến gặp Chúa.  Chính vì vậy mà một trong những lời căn dặn của Thánh I-nha-xi-ô Lyoloa với tất cả những người làm linh thao, đó là: hãy bỏ giờ ra nói chuyện với Mẹ Ma-ri-a, nhờ Mẹ dẫn tôi đến gặp Chúa Giêsu, và nói chuyện với Chúa Giêsu, nhờ Ngài dẫn tôi đến gặp Chúa Cha.  Tôi đọc lại bài đọc trên và nói chuyện với Mẹ, xin Mẹ dẫn tôi đến gặp Chúa Giêsu, con của Mẹ.    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment