Thursday, December 15, 2022

Thứ Sáu Tuần III Mùa Vọng – Năm A –16-12-2022

 Thu Sau III MV

I-sai-a 56:1-2

1Đức Chúa phán như sau: Hãy tuân giữ điều chính trực, thực hành điều công minh, vì ơn cứu độ của Ta đã gần tới, và đức công chính của Ta sắp được biểu lộ. 2 Phúc thay người làm như thế, phúc thay phàm nhân nắm giữ điều này, người giữ ngày sa-bát mà không vi phạm, chẳng hề đưa tay làm điều gian ác.

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong những tuần này của cuối năm có lẽ là thời điểm nhộn nhịp và vui nhất trong năm, ở đâu người ta cũng lo quét dọn, sửa sang nhà cửa cho mới, chỗ nào cũng nói đến tiệc tùng, chợ búa nào cũng đầy ắp người sắm sửa áo quần, người ta nói cười vui vẻ và tay chân rỉnh rang những gói quà mang về từ chợ.  Chính cái bầu khí vui tươi, dễ thương và nhộn nhịp này làm cho người ta dường như cũng tử tế với nhau hơn mọi thời điểm khác trong năm.  Ở ngay chính thời điểm này, lời Chúa vẫn tiếp tục vang lên mời gọi tôi sống tốt, sống vui, sống yêu thương với mọi người. 

2.     Tôi  đọc lại những lời trên của I-sai-a và định hướng cho những ngày còn lại của Mùa Vọng, sẽ sống chính trực, sẽ thực hành điều công minh, sẽ chia sẻ niềm vui, sẽ nâng đỡ những nhọc nhằn, và sẽ ủi an những tâm hồn khổ đau quanh tôi.  Tôi đặt những định hướng và quyết tâm này trong bàn tay của Chúa, xin Ngài chúc lành cho những định hướng và quyết tâm ấy.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Mỗi Ngày Tôi Chọn Một Niềm Vui,” sáng tác của Trịnh Công Sơn, do Khánh Ly trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=JAFC3NRxEGQ

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment