Monday, November 7, 2022

Thứ Ba Tuần XXXII Thường Niên – Năm C –8-11-2022

Thu Ba XXXII TN

Ti-tô 2:1-8

1Anh thân mến, phần anh, hãy dạy những gì phù hợp với giáo lý lành mạnh. 2 Hãy khuyên các cụ ông phải tiết độ, đàng hoàng, chừng mực, vững mạnh trong đức tin, đức mến và đức nhẫn nại. 3 Các cụ bà cũng vậy, phải ăn ở sao cho xứng là người thánh, không nói xấu, không rượu chè say sưa, nhưng biết dạy bảo điều lành. 4 Như vậy, họ sẽ dạy cho người vợ trẻ biết yêu chồng, thương con, 5biết sống chừng mực, trong sạch, chăm lo việc nhà, phục tùng chồng, để lời Thiên Chúa khỏi bị người ta xúc phạm. 6 Anh cũng hãy khuyên các thanh niên phải giữ chừng mực trong mọi sự. 7 Chính anh hãy làm gương về mặt đức hạnh.  Khi anh giảng dạy thì đạo lý phải tinh tuyền, thái độ phải đàng hoàng, 8lời lẽ phải lành mạnh, không ai bắt bẻ được, khiến đối phương phải bẽ mặt, vì không thể nói xấu chúng ta được điều gì.

(Trích Thư Ti-tô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hôm nay tôi cùng Giáo hội cầu nguyện với những tâm tình từ Thánh Phao-lô gởi cho Ti-tô.  Thư viết ra vào khỏang năm 65, gởi cho Ti-tô, một môn đệ của Phao-lô.  Thư này không chỉ viết cho Ti-tô, nhưng còn viết cho cả cộng đoàn có liên hệ với Ti-tô, nơi ông đang là lãnh đạo của cộng đoàn.  Thư Ti-tô là một lá thư mục vụ, nhắc nhở mọi thành phần dân Chúa hãy sống nêu gương sáng trong cộng đoàn và trở thành những nhân chứng cho niềm tin đối với dân ngoại, hầu Tin Mừng Chúa Kitô được lan rộng khắp nơi. 

2.     Những lời khuyên của Phao-lô cho cộng đoàn Ti-tô cũng vẫn còn thích hợp cho đời sống cộng đoàn và gia đình của tôi hôm nay.  Tôi đọc lại lá thư trên và để ý lời khuyên của Phao-lô dành cho tôi, một thành viên trong gia đình và cộng đoàn.  Tôi cầu nguyện cho tôi sống được những gì Thánh Phao-lô khuyên dạy.  Tôi cầu nguyện cho những người mà tôi có liên hệ và trách nhiệm được cảm hóa nhờ đời sống gương mẫu của tôi.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment