Tuesday, October 25, 2022

Thứ Tư Tuần XXX Thường Niên – Năm C –26-10-2022

Thu Tu XXX TN

Ê-phê-xô 6:1-9

1Hỡi anh em, kẻ làm con, hãy vâng lời cha mẹ theo tinh thần của Chúa, vì đó là điều phải đạo. 2 Hãy tôn kính cha mẹ.  Đó là điều răn thứ nhất có kèm theo lời hứa: 3để ngươi được hạnh phúc và hưởng thọ trên mặt đất này. 4 Những bậc làm cha mẹ, đừng làm cho con cái tức giận, nhưng hãy giáo dục chúng thay mặt Chúa bằng cách khuyên răn và sửa dạy. 5 Kẻ làm nô lệ, hãy vâng lời những người chủ ở đời này với thái độ run rẩy và sợ sệt, với lòng đơn sơ, như vâng lời Đức Ki-tô. 6 Đừng chỉ vâng lời trước mặt, như muốn làm đẹp lòng người ta, nhưng như nô lệ của Đức Ki-tô, đem cả tâm hồn thi hành ý Thiên Chúa. 7 Hãy vui lòng phục vụ, như thể phục vụ Chúa, chứ không phải người ta. 8 Anh em biết đấy: ai làm việc tốt, sẽ được Chúa trả công, bất luận nô lệ hay tự do. 9 Người làm chủ cũng hãy đối xử như thế với nô lệ.  Đừng doạ nạt nữa: anh em biết rằng Chúa của họ cũng là Chúa của anh em, Người ngự trên trời và không thiên vị ai.

(Trích Thư Ê-phê-xô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay dù đã viết cách đây hai ngàn năm, vậy mà nghe cũng vẫn rất gần trong đời sống của tôi.  Thánh Phao-lô thật tinh tế, lo cho cộng đoàn sống yêu thương hòa hợp với nhau dựa trên tình yêu, lấy Chúa Kitô là đá tảng.

2.     Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi có thể đặt tôi vào từng vị trí mà Thánh Phao-lô đã nói, để xét mình: Cha mẹ, con cái, chủ, tớ.  Tôi đã đối xử với những người tôi có liên hệ như thế nào?  Với tất cả yêu thương và tôn trọng?  Không chỉ tình yêu bình thường, thánh nhân mời gọi tôi đối xử với những người tôi liên hệ bằng tình yêu của tôi đối với Chúa Kitô, và Chúa Kitô đối với tôi.  Có một tương quan nào mà tôi đang cảm thấy khó thực hiện được như lời thánh nhân khuyên?  Tôi cần thánh nhân giúp không?  Hãy nhìn vào đời sống chứng nhân của ngài.  Tôi cần Chúa giúp không?  Hãy nói chuyện với Ngài.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: “Tất Cả Là Hồng Ân,” sáng tác của Lm Huy Hoàng, do Sr. Hoàng Phương trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=MfJ78D-zUZY 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment