Sunday, October 30, 2022

Thứ Hai Tuần XXXI Thường Niên – Năm C –31-10-2022

Thu Hai XXXI TN 

Phi-líp-phê 2:1-4

1Thưa anh em, nếu quả thật sự liên kết với Đức Ki-tô đem lại cho chúng ta một niềm an ủi, nếu tình bác ái khích lệ chúng ta, nếu chúng ta được hiệp thông trong Thần Khí, nếu chúng ta sống thân tình và biết cảm thương nhau, 2 thì xin anh em hãy làm cho niềm vui của tôi được trọn vẹn, là hãy có cùng một cảm nghĩ, cùng một lòng mến, cùng một tâm hồn, cùng một ý hướng như nhau. 3 Đừng làm chi vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. 4 Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác.

(Trích Thư Phi-líp-phê, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hôm nay tôi tiếp tục cùng với Giáo hội suy niệm và cầu nguyện với Thư Phi-líp-phê, một trong những ngục thư của Phao-lô.  Giờ cầu nguyện hôm nay tôi có thể đọc đi đọc lại nhiều lần những lời trên của Phao-lô để có dịp sống lại những tâm tình lúc bấy giờ của Phao-lô dành cho cộng đoàn của ngài.  Những lời khuyên ấy vẫn còn thích hợp và cần thiết cho đời sống cộng đoàn và gia đình tôi hôm nay, trong đó mọi người cần đồng lòng, đồng trí trong khiêm nhường, yêu thương và phục vụ lẫn nhau.  Tôi muốn cầu xin ơn này cho cộng đoàn và gia đình của tôi.

2.     Marcus Tullius Cicero (106-51 TCN), một chính khách La Mã, luật sư, học giả, triết gia, nói: “Không gì giúp chúng ta dễ tiếp cận được với các thần linh cho bằng làm những điều tốt lành cho tha nhân – In nothing do we more nearly approach the gods than in doing good to other people.”  Tôi đã phục vụ và làm những điều tốt lành nào cho những người xung quanh, một cách bất vụ lợi và khiêm nhường?  Tôi có thể kể ra được không?  Kinh nghiệm ấy đã để lại trong tôi và trong lòng mọi người niềm vui và sự hòa hợp ra sao?  Kinh nghiệm ấy cũng đã dẫn tôi đến gần với Thiên Chúa như thế nào?     

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment