Wednesday, October 19, 2022

Thứ Năm Tuần XXIX Thường Niên – Năm C –20-10-2022

Thu Nam XXIX TN

Ê-phê-xô 3:14-21

14Thưa anh em, tôi quỳ gối trước mặt Chúa Cha, 15là nguồn gốc mọi gia tộc trên trời dưới đất. 16 Tôi nguyện xin Chúa Cha, thể theo sự phong phú của Người là Đấng vinh hiển, ban cho anh em được củng cố mạnh mẽ nhờ Thần Khí của Người, để con người nội tâm nơi anh em được vững vàng. 17 Xin cho anh em, nhờ lòng tin, được Đức Ki-tô ngự trong tâm hồn; xin cho anh em được bén rễ sâu và xây dựng vững chắc trên đức ái, 18để cùng toàn thể dân thánh, anh em đủ sức thấu hiểu mọi kích thước dài rộng cao sâu, 19và nhận biết tình thương của Đức Ki-tô, là tình thương vượt quá sự hiểu biết.  Như vậy anh em sẽ được đầy tràn tất cả sự viên mãn của Thiên Chúa. 20 Xin tôn vinh Đấng có thể dùng quyền năng đang hoạt động nơi chúng ta, mà làm gấp ngàn lần điều chúng ta dám cầu xin hay nghĩ tới, 21xin tôn vinh Người trong Hội Thánh và nơi Đức Ki-tô Giê-su đến muôn thuở muôn đời.  A-men.

(Trích Thư Ê-phê-xô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là một lời cầu nguyện rất đẹp của Thánh Phao-lô, cầu nguyện cho các tín hữu của ngài.  Tôi có thấy lời cầu nguyện này đẹp không?  Tôi đọc lại và để ý đến từng ơn xin mà thánh nhân cầu xin.  Tôi thành tâm, mở lòng và thành khẩn xin cho tôi cũng được những ơn này: 1) Xin cho tôi được củng cố mạnh mẽ nhờ Thần Khí của Chúa Cha; 2) Xin cho con người nội tâm của tôi được vững vàng.  Con người nội tâm là con người mới trong Chúa Kitô, một con người thật sự tự do nhờ ơn cứu chuộc của Chúa Kitô; 3) Xin cho tôi có Chúa Kitô ngự trong tâm hồn; 4) Xin cho tôi được bén rễ sâu trong đức ái; 5) Xin tôn vinh Thiên Chúa quyền năng trong Chúa Kitô, trong Hội thánh và trong tôi, Đấng đang làm rất nhiều việc, gấp trăm ngàn lần, hơn tất cả những gì tôi cầu xin hoặc tưởng nghĩ.  Tôi cảm thấy gì sau khi thành khẩn cầu xin những ơn này?  Tôi để những tác động của giờ cầu nguyện này dẫn tôi đi trong cả ngày sống hôm nay. 

2.  Tôi có thể dùng lời cầu nguyện này và cũng quỳ gối, cung kính, thành khẩn xin những ơn này cho một người nào đó mà tôi thật sự yêu mến và quan tâm trong lúc này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment