Monday, October 3, 2022

Thứ Ba Tuần XXVII Thường Niên – Năm C –4-10-2022 – Lễ Thánh Phanxico Assisi

Thu Ba XXVII TN

Luca 10:38-42

38Khi ấy, Đức Giê-su vào một làng kia.  Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà. 39 Cô có người em gái tên là Ma-ri-a.  Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. 40 Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: “Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao?  Xin Thầy bảo nó giúp con một tay!” 41 Chúa đáp: “Mác-ta!  Mác-ta ơi!  Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! 42 Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi.  Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị lấy đi.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay có thể rất quen thuộc với đại đa số Kitô hữu.  Quen đến nỗi trong các buổi hội họp ăn uống, người này hay người kia vì bận rộn lăng xăng đủ thứ việc, và để tự trách nhẹ, đôi khi là than khéo, nên thường ví mình là Mác-ta.  Bài đọc hôm nay là một cơ hội cho tôi nhìn lại chính tôi: Tôi đang là Mác-ta hay Maria?  Điều gì đã khiến tôi trở thành như Mác-ta hay Maria bao lâu nay?  Nếu Chúa Giêsu hiện ra trước mắt tôi lúc này, Ngài sẽ nói gì về tôi?  Ngài muốn gì ở tôi?  Tôi nói với Chúa lòng ao ước của tôi.

2.  Nên nhớ, cầu nguyện là một điều cần thiết và phục vụ cũng rất quan trọng.  Tuy nhiên, làm thế nào để có sự quân bình giữa cầu nguyện và phục vụ mới là điều quan trọng nhất.  Tôi có thể ngồi bên Chúa trong lúc này và bàn chuyện này với Chúa.  Đâu là ưu tiên hàng đầu trong một ngày sống của tôi?  Tôi sẽ làm gì và thay đổi thế nào để những ưu tiên hàng đầu phải được nhiều quan tâm nhất?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment