Friday, May 27, 2022

Thứ Bảy Tuần VI Phục Sinh – Năm C –28-5-2022

Thu Bay VI PS

Gioan 16:23b-24

23bKhi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. 24 Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy.  Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Những lời nhắn nhủ đầy ân tình của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ nghe thật thân thương.  Tôi hình dung những lời ấy Chúa Giêsu cũng đang nói với tôi: “Thật, Thầy bảo thật với con: Con mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho con nhân danh Thầy.”  Tôi cảm thấy thế nào về lời này của Chúa Giêsu?  Tôi ước ao được nghe những lời này từ Chúa Giêsu không?  Tôi nói chuyện với Chúa Giêsu và để ý Ngài sẽ nói với tôi những gì, và tâm tình của Ngài như thế nào.

2.      Chúa Giêsu khuyến khích: “Cứ xin đi, các con sẽ được, để niềm vui của các con nên trọn vẹn.”  Tôi có tin ở lời của Chúa Giêsu không?  Nếu không, tại sao không?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa Giêsu về sự không tin của tôi lúc này.  Nếu những lời này Chúa Giêsu nói cho tôi lúc này, tôi có dám xin và sẽ xin gì?  Tôi tin tưởng như thế nào trong lời cầu xin của tôi?  Một mục sư người Mỹ sống tại Texas, Max Lucado nói về cầu nguyện như sau: “Sức mạnh của cầu nguyện là ở Đấng đón nghe những lời tôi nguyện cầu, chứ không ở tôi cầu nguyện – The power of prayer is in the One who hears it and not in the one who says it.”  Tôi trầm mình bên Chúa Giêsu trong giây phút này.  

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment