Saturday, May 14, 2022

Chúa Nhật Tuần V Phục Sinh – Năm C –15-5-2022

CN V PS

Tông Đồ Công Vụ 14:21b-27

21bHồi ấy, sau khi đã loan Tin Mừng cho thành Đéc-bê và nhận khá nhiều người làm môn đệ, ông Phao-lô và ông Ba-na-ba trở lại Lýt-ra, I-cô-ni-ô và An-ti-ô-khi-a. 22 Hai ông củng cố tinh thần các môn đệ, và khuyên nhủ họ giữ vững đức tin.  Hai ông nói: “Chúng ta phải chịu nhiều gian khổ mới được vào Nước Thiên Chúa.” 23 Trong mỗi Hội Thánh, hai ông chỉ định cho họ những kỳ mục, và sau khi ăn chay cầu nguyện, hai ông phó thác những người đó cho Chúa, Đấng họ đã tin. 24 Hai ông đi qua miền Pi-xi-đi-a mà đến miền Pam-phy-li-a, 25 rao giảng lời Chúa tại Péc-ghê, rồi xuống Át-ta-li-a. 26 Từ đó hai ông vượt biển về An-ti-ô-khi-a, là nơi trước đây các ông đã được giao phó cho ân sủng của Thiên Chúa để làm công việc vừa mới hoàn thành. 27 Khi tới nơi, hai ông tập họp Hội Thánh và kể lại tất cả những gì Thiên Chúa đã cùng làm với hai ông, và việc Người đã mở cửa cho các dân ngoại đón nhận đức tin.

(Trích Tông Đồ Công Vụ, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Phục sinh là thời điểm mà Giáo hội tưởng nhớ và chào đón sự sống mới, bắt nguồn từ Chúa Giêsu Phục Sinh.  “Sự sống mới” có ý nghĩa gì đối với tôi?  Tôi có thể nói, tôi đã kinh nghiệm “sự sống mới” trong Mùa Phục Sinh này, hoặc trong những Mùa Phục Sinh trước kia chăng?  Tôi có nhận thấy một sự đổi mới qua mỗi Mùa Phục Sinh không, hay mỗi Mùa Phục Sinh cứ đến rồi đi mà chẳng có gì đổi mới?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu Phục Sinh trong lúc này?

2.      Một nét rất đẹp trải dài trong cả bài đọc hôm nay đó là, các tông đồ đi đến đâu họ tìm hiểu Thiên Chúa đang làm việc ở nơi đó như thế nào và cộng tác hết mình với Chúa cho những việc tại những nơi ấy.  Khi cần phải đi, họ cắt cử người này người kia đảm trách mục vụ tại những nơi ấy, phó thác mọi sự trong tay Chúa, rồi lên đường cho những mục vụ ở những nơi khác.  Tôi có thể bắt chước đời sống đức tin, nhìn lại và để ý Chúa đang hiện diện và làm việc như thế nào trong gia đình, xứ đạo hoặc sở làm của tôi bao lâu nay.  Tôi muốn cộng tác với Chúa hết mình để biến gia đình, xứ đạo và sở làm của tôi trở thành một nơi thật đẹp, đầy yêu thương, biết phó thác tất cả cho sự quan phòng của Chúa, mà không bám víu, dẫm chân tiếm quyền của Chúa trong mọi việc tôi làm.  Tôi đọc lại bài đọc trên để sống lại những kinh nghiệm rất đẹp của giáo hội thời sơ khai.   

Phạm Đức Hạnh SJ

0 comments:

Post a Comment