Tuesday, October 26, 2021

Thứ Tư Tuần XXX Thường Niên – Năm B –27-10-2021

Thu Tu XXX TN

Rô-ma 8:26-30

26Thưa anh em, có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả. 27 Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm can, biết Thần Khí muốn nói gì, vì Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho dân thánh theo đúng ý Thiên Chúa.

28 Chúng ta biết rằng: Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người, tức là cho những kẻ được Người kêu gọi theo như ý Người định. 29 Vì những ai Người đã biết từ trước, thì Người đã tiền định cho họ nên đồng hình đồng dạng với Con của Người, để Con của Người làm trưởng tử giữa một đàn em đông đúc. 30 Những ai Thiên Chúa đã tiền định, thì Người cũng kêu gọi; những ai Người đã kêu gọi, thì Người cũng làm cho nên công chính; những ai Người đã làm cho nên công chính, thì Người cũng cho hưởng phúc vinh quang.

(Trích Thư Rô-ma, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Tôi có gặp khó khăn trong cầu nguyện không?  Tôi không biết cầu nguyện như thế nào?  Phao-lô chỉ cho tôi cách giải quyết những khó khăn này, ngài nói: “Có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả.  Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm can, biết Thần Khí muốn nói gì, vì Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho dân thánh theo đúng ý Thiên Chúa.”  Vậy, tôi muốn nói chuyện với Thần Khí, tức Chúa Thánh Thần để được hướng dẫn tôi phải cầu nguyện ra sao và nói những gì.  Tôi để ý Thần Khí đang nói trong lòng tôi và dạy tôi cách thân thưa với Thiên Chúa.  Tôi cảm nhận sự hiện diện của Ngài không?  Ngài ở thật sâu kín trong tôi như Chúa Giesu nói trong Mát-thêu 6:6.  Tôi vào nơi sâu kín nhất trong tôi mà không một ai trong cuộc đời này biết hoặc nghe thấy, Thần Khí đang ở đó chờ đợi tôi.

2.      Những lời Phao-lô trong bài đọc hôm nay có đang giúp tôi tự tin, cộng tác và phó thác với Chúa cho những gì Ngài đang ước mơ và mời gọi tôi không?  Ngài đang mời gọi và ước mơ gì ở tôi?  Trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giesu, tôi muốn không?  Trở nên trưởng tử giữa muôn dân, tôi hãnh diện không?  Trở nên công chính, tôi muốn cộng tác với Chúa không?  Tôi đọc lại nhiều lần những lời trên của Phao-lô và đặt mình trong những ước mơ và ý định của Thiên Chúa đang có về tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment