Sunday, October 10, 2021

Thứ Hai Tuần XXVIII Thường Niên – Năm B –11-10-2021 – Lễ Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII

Thu Hai XXVIII TN 

Rô-ma 1:1-7

1Tôi là Phao-lô, tôi tớ của Đức Ki-tô Giê-su; tôi được gọi làm Tông Đồ, và dành riêng để loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa. 2 Tin Mừng ấy, xưa Người đã dùng các ngôn sứ của Người mà hứa trước trong Kinh Thánh. 3 Đó là Tin Mừng về Con của Người là Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta.

(Trích Thư Rô-ma, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay là thư của Phao-lô gởi giáo đoàn Rô-ma.  Thư Rô-ma không giống như những lá thư bình thường, mà là một bản văn với những lời lẽ và ý tưởng thần học được chau chuốt cẩn thận nhằm trình bày một cách nền tảng đức tin mà Phao-lô muốn gởi đến mọi người.  Bài đọc hôm nay là những câu đầu của lá thư này, và tôi có thể thấy Phao-lô dùng những lời lẽ rất trang trọng, qua cái trang trọng này tôi có thể cảm thấy niềm tin của ông rất mạnh mẽ và đầy xác tín.  Phao-lô viết: Tôi là Phao-lô, tôi tớ của Đức Ki-tô Giê-su; tôi được gọi làm Tông Đồ, và dành riêng để loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa.”  Tôi có thể lấy lời này của Phao-lô và nói với chính tôi trong giờ cầu nguyện này chăng?   Chẳng hạn: “Tôi là…, tôi tớ của Đức Ki-tô Giê-su, đã được lãnh nhận phép rửa và được kêu gọi làm tiên tri, làm tư tế rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa.”  Tôi đọc lại lời của chính tôi nhiều lần để được nhắc nhở, ý thức và thúc đẩy rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa ở mọi nơi và với mọi người mà tôi gặp gỡ trong ngày.

2.      Phao-lô chưa từng sống với Chúa Giêsu khi ông còn là một Pha-ri-sêu, và ông đã từng bắt bớ tất cả những ai muốn theo Chúa Giêsu.  Ấy vậy sau khi được Chúa hoán cải, Phao-lô đã trở thành một tông đồ nhiệt huyết, gắn bó sống chết với Chúa Giêsu.  Ông đã hùng hồn rao giảng về Chúa Giêsu ở mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh.  Đối với Phao-lô, Chúa Giêsu là tất cả.  Vậy đối với tôi, Chúa Giêsu là gì?  Tôi có thể mạnh dạn, hạnh phúc và hãnh diện nói về Ngài cho mọi người không?  Tôi tiếp tục hỏi câu hỏi này với bài hát, “Giờ Này Đối Với Tôi Đức Kitô Là Ai Rồi?”, sáng tác của P. Kim, do Gia Ân trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=0BZXmvEwY6U

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment