Saturday, October 16, 2021

Chúa Nhật Tuần XXIX Thường Niên – Năm B –17-10-2021

CN XIX TN

Do-thái 4:14-16

14Chúng ta có một vị Thượng Tế siêu phàm đã băng qua các tầng trời, là Đức Giê-su, Con Thiên Chúa.  Vậy chúng ta hãy giữ vững lời tuyên xưng đức tin. 15 Vị Thượng Tế của chúng ta không phải là Đấng không biết cảm thương những nỗi yếu hèn của ta, vì Người đã chịu thử thách về mọi phương diện cũng như ta, nhưng không phạm tội. 16 Bởi thế, ta hãy mạnh dạn tiến lại gần ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng, để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp mỗi khi cần.

(Trích Thư Do-thái, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay có thể gợi lên trong tôi hai ý tưởng để cầu nguyện.  Thứ nhất, tác giả Thư Do-thái khẳng định, niềm tin của tôi không phải là tin vào một mớ lý thuyết xa vời hay vào một vị thần linh nào đó ở thật xa và vô cảm trước những đau khổ của con người.  Trái lại, tôi tin vào một Thiên Chúa đã trở nên xác phàm trong Đức Giesu Kito, để ở thật gần trong tôi, để cảm thông mọi đau khổ và yếu đuối của tôi.  Tôi không tin vào một Thiên Chúa chỉ cần búng ngón tay mỗi khi tôi gặp khó khăn là mọi sự đều êm xuôi tốt đẹp, nhưng là một Thiên Chúa luôn đồng hành với tôi, như những người cha người mẹ đầy yêu thương bên con cái, hoặc như vợ chồng luôn đồng hành bên nhau.  Tôi cảm thấy hãnh diện về Thiên Chúa tôi tin thờ như thế nào?  Niềm tin này đang là sức mạnh trong tôi ra sao, trước mọi khó khăn của cuộc sống?  Tôi đến với Chúa trong giờ cầu nguyện này, không phải để xin phép lạ, nhưng xin cho cảm nhận được sự đồng hành của Chúa luôn luôn trong mọi ngày sống của tôi.

2.      Tác giả thư Do-thái thúc đẩy tôi hãy mạnh dạn đến gần ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng, để được xót thương và trợ giúp.  Tôi còn chần chừ gì nữa?  Tôi muốn tìm đến Chúa luôn luôn.  Cái gì đang khiến tôi e ngại, hoặc thiếu tin tưởng?  Tôi nói chuyện trực tiếp với Chúa ngay trong giây phút này.

Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment