Friday, October 8, 2021

Thứ Bảy Tuần XXVII Thường Niên – Năm B –9-10-2021

Thu Bay XXVII NT

Luca 11:27-28

27Khi ấy, Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” 28 Nhưng Người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay thật ngắn nhưng cũng mang đậm tâm tình thân thương giữa những ai có liên hệ với Chúa.  Trước hết, đó là tâm tình của một người nữ giữa đám đông ca ngợi Mẹ Maria vì đã được diễm phúc làm mẹ cưu mang và dưỡng nuôi Chúa Cứu Thế.  Có lẽ đây là ước mơ không dám ước mơ của mọi người nữ trong cuộc đời.  Thế nhưng, Mẹ Maria đã được diễm phúc này.  Tuy nhiên, cũng nhờ Mẹ là Mẹ của Chúa Cứu Thế mà tôi được diễm phúc làm con của Mẹ.  Hôm nay đang trong Tháng Mân Côi, tháng dành riêng để kính mến Mẹ, trong giây phút này, tôi muốn nói chuyện với Mẹ bằng những lời đầy trìu mến thân tình với Mẹ, như mẹ với con.       

2.      Thật, chẳng đặc ân nào trên trần gian có thể cao trọng bằng đặc ân được làm mẹ Chúa Cứu Thế.  Ấy vậy mà, Chúa Giêsu lại kể người lắng nghe và thực hành lời Chúa mới là người có phúc hơn!  Như vậy, đặc ân này tôi có thể có được, dù tôi là ai, nam hay nữ, giầu hay nghèo.  Tôi có cảm thấy đây là một phúc lớn cho tôi, khi mà mỗi ngày tôi được lời Chúa nhắn nhủ trong lương tâm, trong cầu nguyện?  Tôi đã mau mắn thực hành những gì Chúa nói với tôi, hay tôi sợ hãi và kéo lê đời tôi trong những gì Chúa mong đợi tôi thực hành?  Tôi ngồi bên Chúa trong phút giây này để được nghe thật rõ những gì Chúa nhắn nhủ, mời gọi tôi cộng tác với Ngài trong ngày hôm nay, và tôi muốn mau mắn thực hành. 

Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment