Monday, August 30, 2021

Thứ Ba Tuần XXII Thường Niên – Năm B –31-8-2021

Thu Ba XXII TN

Luca 4:31-37

31Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32 Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền. 33 Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: 34“Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi?  Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” 35 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!”  Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36 Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: “Lời ấy là thế nào?  Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!” 37 Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Sau khi rời khỏi quê hương của Ngài, Chúa Giêsu bắt đầu đi rao giảng ở vùng kế cận.  Người ta sửng sốt về những lời Chúa Giêsu giảng, bởi cảm thấy những lời Ngài nói đầy quyền uy.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn chen chân vào đám đông ấy để được nghe Chúa Giêsu giảng chăng?  Tôi để ý, dân chúng thì sửng sốt, còn tôi cảm thấy thế nào?  Sửng sốt?  Tôi để ý cảm xúc sửng sốt này đang dẫn tôi đến gần Chúa Giêsu ra sao?  Không cảm thấy gì?  Tôi để ý có điều gì đang ngăn cản tôi khiến tôi không có cảm xúc nào?  Có thể tôi không nghe được những gì Chúa Giêsu đang nói trong tôi?  Điều gì đã khiến tôi không thể nghe được tiếng của Ngài?  Tôi nói chuyện với Chúa về khó khăn này. 

2.      Sau khi rao giảng Tin Mừng bằng lời, Chúa Giêsu rao giảng bằng hành động, Ngài trừ quỷ.  Tôi lại để ý đến bối cảnh này.  Quỷ đã nhận ra sự hiện diện và căn tính của Chúa Giêsu trước tất cả mọi người.  Tôi có nhận ra sự hiện diện của Chúa ngay trước mặt tôi lúc này không?  Nếu có, tôi để ý Chúa đang nhìn tôi như thế nào, Ngài đang muốn nói gì hay làm gì cho tôi?  Tôi mở lòng để đón nhận Ngài một cách trọn vẹn.  Nếu không nhận ra sự hiện diện của Chúa Giêsu đang trước mặt tôi, vậy điều gì đang khiến tôi không thể nhận ra Ngài?  Vì tôi không quen biết sự hiện diện của Ngài, bởi lâu nay tôi đã chẳng có ao ước tìm gặp Ngài mỗi ngày?  Vì bận rộn bên ngoài và những xáo trộn trong tâm hồn, khiến tôi không có bình an để nhận ra sự hiện diện của Ngài trong lúc này?  Vì không tha thiết muốn biết Chúa có đang ở với tôi trong lúc này hay không?  Phải chẳng tôi đang có những cái khác lấp đầy tất cả lòng muốn của tôi, khiến tôi không còn muốn Chúa nữa?  Tôi muốn nói gì và xin Chúa giúp tôi nhận biết Chúa như thế nào trong lúc này.      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment