Monday, August 23, 2021

Thứ Ba Tuần XXI Thường Niên – Năm B –24-8-2021 – Lễ Thánh Ba-tô-lô-mê-ô Tông Đồ

Thu Ba XXI TN

Gioan 1:45-51

45Khi ấy, ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói: “Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét.” 46 Ông Na-tha-na-en liền bảo: “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được?”  Ông Phi-líp-phê trả lời: “Cứ đến mà xem!” 47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: “Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối.” 48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người: “Làm sao Ngài lại biết tôi?”  Đức Giê-su trả lời: “Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” 49 Ông Na-tha-na-en nói: “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en!” 50 Đức Giê-su đáp: “Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin!  Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” 51 Người lại nói: “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay là những cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu với các môn đầu tiên.  Người ta đã có thể gặp được Chúa Giêsu nhờ người khác đã giới thiệu về Ngài.  Đời sống đức tin của tôi hôm nay chắc chắn cũng đã có được nhờ những người khác đã dẫn tôi đến với Chúa và dạy cho tôi biết về Ngài.  Tôi có tâm tình gì với Chúa trong lúc này về món quà là được biết Chúa?  Tôi có thể dành dây phút này cầu nguyện cho tất cả những người đã giúp tôi đến với Chúa và gặp Chúa chẳng?  Tôi đã được gặp Chúa nhờ người khác giới thiệu, tôi có thể cũng là một người môi giới cho người khác được gặp Chúa không?  Tôi ngồi bên Chúa trong lúc này và để ý xem Ngài sẽ gởi tôi đến với những ai, và muốn tôi giới thiệu với họ về Ngài như thế nào trong ngày sống hôm nay? 

2.      Na-tha-na-en ngạc nhiên khi được giới thiệu về Chúa Giêsu xuất thân từ Na-da-rét, nhưng ông càng ngạc nhiên hơn khi ông gặp Ngài.  Thiên Chúa thường làm những điều ngạc nhiên trong cuộc sống với mọi người.  Có bao giờ tôi đã được Chúa làm cho điều này, ban cho điều kia một cách ngạc nhiên, một điều tôi không thể ngờ không?  Kinh nghiệm rất ngạc nhiên ấy đã dẫn tôi đến với Chúa và yêu mến Ngài ra sao?  Tôi muốn nói gì với Chúa về những lần Chúa đã đến với tôi và giúp tôi đến ngỡ ngàng?

Phạm Đức Hạnh, SJ  

0 comments:

Post a Comment