Friday, July 9, 2021

Thứ Bảy Tuần XIV Thường Niên – Năm B –10-7-2021

Mát-thêu 10:28-31

28Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn.  Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. 29 Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không?  Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. 30 Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. 31 Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Sợ hãi có lẽ là phản ứng tiêu biểu nhất ở con người cũng như ở con vật.  Nó giúp con người ta sống còn và tránh mọi đau khổ hiểm nguy từ cuộc sống.  Sợ hãi cũng là chủ đề lớn trong Kinh Thánh, Thiên Chúa chấn an con người bằng câu nói nói: “Đừng sợ!”  Bài đọc hôm nay Chúa Giêsu cũng chấn an các môn đệ trong cùng một nghĩa như thế.  Nếu có sợ, Chúa Giêsu nói tôi nên sợ Đấng không chỉ cầm hãm cuộc đời tôi ở đời này mà còn cả đời sau nữa.  Đấng ấy chính là Thiên Chúa.  Nhưng Thiên Chúa có gì làm tôi sợ?  Ngài là một Đấng đầy yêu thương, luôn yêu thương tôi hơn mọi tình thương mà tôi có thể cảm nghiệm được.  Như vậy tôi không thể đến trong giờ cầu nguyện này bằng sự sợ hãi, nhưng với tất cả lòng mến đối với Thiên Chúa.  Có cái gì đang làm tôi sợ hãi, không muốn gặp Chúa trong lúc này không?  Tội lỗi chăng?  Tôi có tin rằng tình yêu của Chúa lớn hơn tội lỗi của tôi đến mức không tưởng tưởng được không?  Tôi lấy tình yêu sự tin tưởng đến với Chúa trong giây phút này và để lời chấn an của Chúa Giêsu giúp tôi mạnh mẽ tiến bước trong cuộc sống.

2.     Chúa Giêsu không chỉ nói tôi đừng sợ hãi khi đến với Thiên Chúa nhưng còn hãy tin tưởng.  Vì cuộc sống tôi còn quý giá hơn tất cả những loài thụ tạo khác.  Tôi muốn lấy lời Chúa làm hành trang cho ngày sống hôm nay của tôi, dù hôm nay tôi có phải đối diện với bao nhiêu khó khăn đi nữa.  Tôi ngồi bên Chúa trong lúc này để được tiếp sức.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment