Thursday, June 17, 2021

Thứ Sáu Tuần XI Thường Niên – Năm B –18-6-2021

 Thu Sau XI TN

2 Cô-rin-tô 11:18, 21b-30

18Thưa anh em, vì có lắm kẻ tự hào theo tính xác thịt, thì tôi đây, tôi cũng tự hào… 21b Bất cứ điều gì người ta dám làm, thì tôi cũng dám làm -tôi nói như người điên-. 22 Họ là người Híp-ri ư?  Tôi cũng vậy!  Họ là người Ít-ra-en ư?  Tôi cũng vậy!  Họ là dòng giống Áp-ra-ham ư?  Tôi cũng vậy! 23 Họ là người phục vụ Đức Ki-tô ư?  Tôi nói như người điên: tôi còn hơn họ nữa!  Hơn nhiều vì công khó, hơn nhiều vì ở tù, hơn gấp bội vì chịu đòn, bao lần suýt chết. 24 Năm lần tôi bị người Do-thái đánh bốn mươi roi bớt một; 25 ba lần bị đánh đòn; một lần bị ném đá; ba lần bị đắm tàu; một đêm một ngày lênh đênh giữa biển khơi! 26 Tôi còn hơn họ, vì phải thực hiện nhiều cuộc hành trình, gặp bao nguy hiểm trên sông, nguy hiểm do trộm cướp, nguy hiểm do đồng bào, nguy hiểm vì dân ngoại, nguy hiểm ở thành phố, trong sa mạc, ngoài biển khơi, nguy hiểm do những kẻ giả danh là anh em. 27 Tôi còn phải vất vả mệt nhọc, thường phải thức đêm, bị đói khát, nhịn ăn nhịn uống và chịu rét mướt trần truồng. 28 Không kể các điều khác, còn có nỗi ray rứt hằng ngày của tôi là mối bận tâm lo cho tất cả các Hội Thánh! 29 Có ai yếu đuối mà tôi lại không cảm thấy mình yếu đuối?  Có ai vấp ngã mà tôi lại không cảm thấy lòng sôi lên? 30 Nếu phải tự hào, thì tôi sẽ tự hào về những yếu đuối của tôi.

(Trích Thư Cô-rin-tô II, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay rất đáng để tôi suy niệm về đời sống nhân chứng đức tin của tôi.  Thánh Phao-lô là một chứng nhân tuyệt vời của Chúa Kitô.  Bài đọc hôm nay tràn ngập lòng nhiệt thành và lửa yêu mến của Thánh Phao-lô với Chúa Kitô.  Vì Chúa Kitô, ông sẵn sàng làm mọi sự, miễn sao để đem được nhiều người về với Chúa Kitô.  Tôi đang sống đời sống chứng nhân như thế nào?  Tôi yêu mến Chúa Kitô đến mức nào?  Tôi biết Chúa Kitô và có một tương quan mật thiết với Ngài sâu đậm như thế nào?  Tôi ngồi bên Chúa Kitô trong lúc này, kể cho Ngài nghe về lòng mến của tôi với Ngài, xem Ngài có những phản ứng gì và để Ngài cho tôi biết Ngài yêu tôi như thế nào.  Tôi sẵn sàng và ao ước muốn chia sẻ với mọi người về tình yêu của Ngài như thế nào trong ngày hôm nay? 

2.      Tôi đọc lại những lời trên của Thánh Phao-lô nhiều lần, bao nhiêu có thể, để ngọn lửa đã bừng cháy trong ngài cũng đốt cháy trong tôi.  Tôi muốn được lòng nhiệt thành, sự đam mê và tính uyển chuyển của Thánh Phao-lô để tôi có thể đi mọi nơi, đến với mọi hoàn cảnh và gặp gỡ mọi người ở chỗ họ là và để mọi người được gặp thấy Chúa Kitô trong tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment