Saturday, June 19, 2021

Chúa Nhật Tuần XII Thường Niên – Năm B –20-6-2021

CN XII TN
Mác-cô 4:35-41

35 Khi ấy, khi chiều đến, Đức Giê-su nói với các môn đệ: “Chúng ta sang bờ bên kia đi!” 36 Bỏ đám đông ở lại, các ông chở Người đi, vì Người đang ở sẵn trên thuyền; có những thuyền khác cùng theo Người. 37 Một trận cuồng phong nổi lên, sóng ập vào thuyền, đến nỗi thuyền đầy nước. 38 Trong khi đó, Đức Giê-su đang ở đàng lái, dựa đầu vào chiếc gối mà ngủ.  Các môn đệ đánh thức Người dậy và nói: “Thầy ơi, chúng ta chết mất, Thầy chẳng lo gì sao?” 39 Người thức dậy, ngăm đe gió, và truyền cho biển: “Im đi!  Câm đi!”  Gió liền tắt, và biển lặng như tờ. 40 Rồi Người bảo các ông: “Sao nhát thế?  Anh em vẫn chưa có lòng tin sao?” 41 Các ông sợ hãi kinh hoàng và nói với nhau: “Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?”

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.       Bài đọc hôm nay có thể dẫn tôi vào những thách đố của niềm tin mà tôi đang có trong lúc này.  Trước hết, hình ảnh sóng gió và bão táp luôn là hình ảnh mà Kinh Thánh thường dùng để chỉ về những thách đố và bách hại trong niềm tin.   Tôi có đang gặp những khó khăn, thách đố nào trong lúc này?  Những khó khăn và thách đố trong lúc này có đang làm cho niềm tin tôi chao đảo, không còn tin vào Chúa nữa?  Tôi có tin và nhận thấy Chúa vẫn đang ở với tôi trong lúc này?  Ngài có đang cùng tôi đối diện và giải quyết những khó khăn cùng thách đố ấy, hay Ngài vẫn lặng im, như thể Ngài ngủ, hoặc chẳng quan tâm đến những gì tôi đang phải trải qua?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong lúc này?  Tôi để ý những dao động và thúc đẩy trong lòng tôi phải nói gì với Ngài.

2.       Thứ đến, khi các môn đệ kêu đến Chúa Giêsu, Ngài thức dậy, ngăn đe gió và biển im lặng như tờ.  Rồi Ngài trách các môn đệ: “Sao nhát thế?  Anh em vẫn chưa có lòng tin sao?”  Trong những thách đố và khó khăn của cuộc sống tôi đã làm gì?  Tôi kêu cầu Chúa như thế nào, tha thiết với tất cả niềm tin, hay chỉ bán tín bán nghi?  Đức tin của tôi mạnh mẽ hay yếu ớt?  Chuyện gì đã xảy ra sau khi kêu cầu Chúa?  Tôi nghĩ, Chúa Giêsu có trách tôi như đã trách các môn đệ không?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Cho Con Vững Tin,” của Nguyễn Duy, với sự trình bày của Linh Linh, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=R3JyygsyrbI

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment