Tuesday, May 4, 2021

Thứ Tư Tuần V Phục Sinh – Năm B –5-5-2021

Thu Tu V PS

Gioan 15:1-8

1Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. 2 Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn. 3 Anh em được thanh sạch rồi nhờ lời Thầy đã nói với anh em. 4 Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em.  Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy. 5 “Thầy là cây nho, anh em là cành.  Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được. 6 Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo.  Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi. 7 Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý. 8 Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay là một lời mời gọi rất đẹp: “Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong các con.”  Khi yêu ai người ta luôn thích và muốn ở với người đó.  Mà cái ở trong tình yêu thì sâu đậm, thắm thiết, mặn nồng, tuy hai mà một.  Chúa Giêsu mời gọi tôi ở lại trong Ngài, không phải như hai người trong một phòng, mà là như cành với cây, như tay chân với thân mình.  Giờ cầu nguyện này, tôi muốn ở với Chúa Giêsu trong mức độ thân mật và nên một với Ngài.  Tôi để ý những rung động trong tôi khi được ở với Ngài.  Tôi cũng để ý những rung động của Chúa Giêsu khi Ngài ở với tôi.  Những rung động của hai tâm hồn này đang nói lên điều gì?  Tôi muốn tìm mọi cơ hội để được như vậy mãi với Chúa Giêsu không?  Điều gì đang cướp đi những giây phút tôi muốn hoặc đang ở với Chúa Giêsu?  Tôi chia sẻ với Ngài.

2.      Dấu chỉ của sự nên một với Chúa Giêsu là cuộc sống của tôi sinh hoa thơm quả ngọt, qua đó mà danh Chúa được vinh hiển.  Tôi nhìn vào những hoa trái tôi đã sinh và trao gởi trong cuộc đời này, chúng đang làm phát sinh những hoa thơm quả ngọt khác như thế nào và đến những nơi đâu rồi.  Tôi cũng để ý đâu là những hoa sâu, quả đắng mà tôi đã gởi vào cuộc đời này.  Tôi muốn chấm dứt tình trạng sản sinh những hoa quả đắng này.  Tôi nói chuyện với Chúa Giêsu về những khó khăn của tôi trong việc sinh hoa thơm quả ngọt, và nỗ lực của tôi ngăn trừ những hoa sâu quả đắng trong đời tôi, xem Ngài có suy nghĩ gì và góp ý gì cho tôi.  

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment