Wednesday, May 5, 2021

Thứ Năm Tuần V Phục Sinh – Năm B –6-5-2021

Thu Nam V PS

Gioan 15:9-11

9Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy.  Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Tôi có thể dừng lại ngay ở câu đầu của bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu nói: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến các con như vậy.  Các con hãy ở lại trong tình thương của Thầy.”  Chúa Giêsu yêu tôi nhiều như vậy sao, lớn bằng tình yêu mà Chúa Cha đã yêu Ngài?  Mà tình yêu ấy luôn luôn gắn bó mật thiết, thân mật, khiến cho hai nhưng chỉ là một.  Tôi suy ngẫm và cảm nghiệm tình yêu này, vượt sức tưởng tượng và mong ước của tôi.  Tôi cảm thấy thế nào, muốn nói gì và muốn sống như thế nào để xứng với tình yêu quá cao vời này của Chúa luôn dành cho tôi?

2.      Từ bài đọc hôm qua, Chúa Giêsu nói: “Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong các con.”  Đây là một chân lý trong tình yêu.  Bài đọc hôm nay, Ngài cũng nói: “Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người.”  Đây lại là một chân lý nữa trong tình yêu.  Bởi khi yêu ai, tôi sẽ rất muốn nhớ và nhớ rất kỹ từng cử chỉ đến lời ăn tiếng nói, cùng điệu bộ của người ấy.  Đây là dấu chỉ cho tôi biết, tôi yêu Chúa Giêsu đến mức nào và như thế nào, khi tôi luôn giữ những lời Ngài dạy trong đầu, trong tim, trong cả ngày sống và sự hiện hữu của tôi.  Tôi có thể chọn ra một câu nói ấn tượng nhất đối với tôi trong bài đọc hôm qua hoặc hôm nay và giữ nó trong tim, để cả ngày sống của tôi được thêm sức mạnh, được trào tràn niềm vui, tiếp sức tôi trong mọi việc tôi làm.  Tôi cũng muốn ý thức hơn, từ nay, mỗi khi vì dấu thánh giá trên trán, trên miệng, trên ngực, tôi cũng ý thức hơn: suy ngẫm lời Chúa đêm ngày (+ trán), rao truyền lời Chúa với mọi người (+ miệng) và yêu mến Chúa trên hết mọi sự (+ tim).  Nếu tôi biết và làm được việc này, sẽ đúng như những gì Chúa Giêsu đã nói: niềm vui của tôi sẽ được trọn vẹn.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Tình Chúa Cao Vời,” của Duy Thiên, do Phan Đinh Tùng trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=FQ1e2PVaObc

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment