Friday, May 14, 2021

Thứ Bảy Tuần VI Phục Sinh – Năm B –15-5-2021

Thu Bay VI PS

Gioan 16:23b-24

23bKhi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. 24 Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy.  Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Tôi có thể hình dung trong giây phút này, Chúa Giêsu đứng trước mặt tôi và nói với tôi, cũng những lời Ngài đã nói với các môn đệ: “Thật, Thầy bảo thật cho con: con mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho con nhân danh Thầy.”  Tôi để ý giọng nói, sự ân cần, tính gần gũi, sự quan tâm và tình thương Ngài đang dành cho tôi.  Tôi cảm thấy như thế nào khi Chúa Giêsu cũng nói với tôi những lời này?  Những lời của Ngài có làm cho tôi tin tưởng hơn khi cầu nguyện?  Những lời này có làm cho tôi cảm thấy, Chúa rất thật và rất gần với tôi trong giây phút này?  Những lời này có làm tan đi mọi nghi ngờ, lạnh lùng và dỗi hờn mà tôi có thể đang có với Chúa?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu khi Ngài nói những lời này với tôi?

2.      Giả sử, tôi là bạn thân của một vị tổng thống, hoặc Giáo hoàng.  Hôm nay vị khách ấy đến thăm và cũng nói với tôi những lời như Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ ở trên.  Tôi nghĩ, tôi sẽ xin gì cùng vị khách cao trọng này?  Chắc chắn tôi sẽ không xin những gì nhỏ mọn như xin trúng số hoặc nhờ họ giúp mình có được một công việc, nhưng sẽ xin những việc rất lớn và quan trọng, chẳng hạn: được trở thành người thân trong nhà của họ, hoặc được giữ chức bộ trưởng này hay bộ trưởng kia.  Giờ đây Chúa Giêsu, Thiên Chúa của cả đất trời, đến thăm tôi trong giờ cầu nguyện này và khuyên tôi hãy mạnh dạn xin những gì tôi muốn.  Tôi sẽ xin Chúa Giêsu điều gì?  Tôi thật sự đang muốn gì trong giờ cầu nguyện này?  Có lẽ, không phải là xin những gì của Chúa như ân sủng, phép lạ, mà là xin cho có Chúa.  Bởi có Chúa thì có tất cả.  Có Chúa, tôi sẽ chẳng còn muốn xin gì khác nữa.  Tôi dám xin có Chúa luôn mãi không, hay chỉ xin những gì của Chúa thôi?  Nếu có Chúa, chắc chắn niềm vui của tôi sẽ trọn vẹn, đúng như lời Chúa Giêsu nói.    

Phạm Đức Hạnh, SJ         

0 comments:

Post a Comment