Thursday, May 13, 2021

Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh – Năm B –14-5-2021 - Lễ Thánh Mathia Tông Đồ

Thu Sau VI PS 

Gioan 15:16-17

16 Khi ấy Chúa Giêsu nói cùng các môn đệ, “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em.  17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.” 

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Ơn gọi của Kitô hữu luôn bao gồm hai chiều kích: Thứ nhất, đó là phải được Chúa mời gọi, kêu mời, chứ không thể tự tôi muốn mà được.  Thứ hai, đó là sự đáp trả bằng tất cả sự tự do của tôi.  Nếu Chúa có kêu mời, nhưng tôi không muốn đáp trả lại lời mời gọi của Ngài, Ngài cũng chẳng làm được gì tôi, bởi Ngài luôn tôn trọng sự tự do của tôi.  Hôm nay, tôi có thể ngồi đây đọc và cầu nguyện với Lời Chúa như một người có niềm tin.  Như vậy, chắc chắn Chúa đã gọi tôi trong âm thầm và kín đáo, qua người này hoặc người kia, qua những biến cố lớn nhỏ trong cuộc đời để tôi có được đức tin như tôi có hiện nay.  Tôi cảm thấy như thế nào, khi hôm nay tôi đã là một Kitô hữu?  Tôi đáp trả như thế nào trong ơn gọi làm Kitô hữu?  Tôi có cảm thấy tự hào là một Kitô hữu, hãnh diện là một môn đệ của Chúa Kitô?  Tôi đã sống, diễn tả niềm vui và hãnh diện được trở thành Kitô hữu như thế nào?  Có điều gì tôi muốn nói với Chúa Giêsu trong lúc này, vì Ngài đã gọi và chọn tôi cách nhiệm mầu?

2.     Cách đáp trả lại lời mời gọi của Chúa Kitô mạnh mẽ và có tầm ảnh hưởng nhiều nhất, đó là: tôi sinh nhiều hoa trái của yêu thương.  Tôi có thể khoe với Chúa Giêsu về những hoa trái yêu thương trong đời sống của tôi lúc này không?  Chúa có vui và tự hào về tôi không?  Những hoa trái của yêu thương đang đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những người xung quanh tôi như thế nào?  Tôi để ý những niềm vui, hạnh phúc, sự sống đang được biến đổi như thế nào nơi những người xung quanh, nhờ vào những hoa trái yêu thương của tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu về những hoa trái yêu thương ngày?  Tôi nhẩm đi nhẩm lại câu nói của Chúa Giêsu: Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.”  Tôi để cho lời này tiếp tục hát lên trong tôi trong cả ngày sống của tôi để tôi biết sống yêu thương, hòa hợp với mọi người.    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment