Sunday, May 9, 2021

Thứ Hai Tuần VI Phục Sinh – Năm B –10-5-2021

Thu Hai VI PS 

Gioan 15:26-16:4a

Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. 2 Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường.  Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. 3 Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy. 4a Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Những lời từ biệt của Chúa Giêsu nghe thật đáng sợ.  Chúa Giêsu nói thẳng với các môn đệ rằng họ sẽ bị bách hại, có thể sẽ bị giết, để họ khỏi ngỡ ngàng và khỏi vấp ngã.  Tôi có cảm thấy sợ khi phải sống đức tin của tôi giữa lòng thế giới hôm nay?  Tôi có đang gặp những khó khăn, chống đối và bắt bớ vì thực hành đức tin của tôi nơi gia đình, sở làm, xã hội quanh tôi?  Tôi cảm thấy những lời của Chúa Giêsu có nâng đỡ tôi và giúp tôi bình an không?  Tôi nói chuyện với Chúa Giêsu về những cảm nghĩ trong tôi lúc này. 

2.      Chúa Giêsu cũng nói: “Sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa.”  Tôi muốn lấy câu này để suy niệm trong giây phút này.  Lời Chúa Giêsu nói về những cuộc bách hại có thể xảy đến từ những người đồng đạo với nhau.  Người ta sẽ chống đối, lên án và hãm hại nhau nhân danh giáo xứ, nhân danh giáo lý, nhân danh Chúa.  Tôi có kinh nghiệm bị chống đối như vậy bao giờ chưa?  Tôi thường nhân danh Chúa làm điều lành hay điều ác, diễn tả yêu thương hay sự trừng phạt, nối kết hòa hợp với nhau hay làm chia sẽ xa cách nhau?  Tôi có chống đối, chỉ trích, nói xấu ai khi nhân danh những việc tôi làm viện cớ để bảo vệ đức tin, bảo vệ giáo xứ, bảo vệ Chúa?  Tôi đã làm những điều chống bác đó theo tiếng nói của Chúa, hay của thần dữ, hay của cái tôi của tôi?  Tôi muốn dành giây phút này để suy xét lại những việc làm của tôi.  Tôi muốn nói với Chúa điều gì trong lúc này?    

Phạm Đức Hạnh, SJ

 

0 comments:

Post a Comment